x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจเชื่อระเบิดที่ปากซอยสุขุมวิท 40 ไม่เอี่ยวการเมือง คาดเป็นของนักเรียนใช้ขู่อริ

| 1,061 อ่าน

คืบหน้าเหตุระเบิดหน้าปากซอยสุขุมวิท 40 ทำเจ้าหน้าที่ กทม. บาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นพบเป็นระเบิดปิงปองแรงดันต่ำ คาดเป็นของนักเรียนในพื้นที่ เพื่อใช้ข่มขู่คู่อริ ยันไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ทางการเมือง

วันที่ 17 มิถุนายน 2560 พล.ต.ต. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุระเบิด บริเวณหน้าอาคารยูเนสโก ถนนสุขุมวิท ซอย 40 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 มิถุนายน) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้และเก็บเศษขยะในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คนนั้น โดยเบื้องต้นพบว่าวัตถุที่เกิดระเบิดเป็นระเบิดปิงปอง ทำจากดินเทาแรงดันต่ำ พันด้วยสกอตช์เทปพันสายไฟ ถ่วงด้วยหินคลุก เมื่อตกกระแทกพื้นจึงเกิดประกายไฟและเกิดระเบิดขึ้น

โดยยืนยันว่าระเบิดน่าจะเป็นของกลุ่มนักเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงนำมาซุกซ่อนไว้ เพื่อใช้ข่มขู่คู่อริมากกว่า เนื่องจากอานุภาพทำลายล้างไม่รุนแรง เพียงแค่ทำให้เกิดเสียงดังสร้างความตกใจ ซึ่งเป็นการก่อเหตุที่ไม่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 3 จุดในกรุงเทพฯ และไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

ด้าน โฆษก คสช. ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ต้องรอการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องต้นก็เป็นตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ข้อมูลคือเป็นการป่วนของกลุ่มเด็กนักเรียนในย่านดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และให้ทำงานตามเป้าหมาย หากสถานการณ์ใดมีความล่อแหลมก็ต้องหามาตรการ เพื่อทำให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด

ภาพจาก ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเชื่อระเบิดที่ปากซอยสุขุมวิท 40 ไม่เอี่ยวการเมือง คาดเป็นของนักเรียนใช้ขู่อริ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 15:33 1,061 อ่าน
TOP