x close

รถไฟ 2 ขบวนเบียดกันที่หัวลำโพง สุดงงมาได้ไง คาดอาจเกิดจากสื่อสารผิดพลาด


รถไฟ 2 ขบวนเบียดกันที่หัวลำโพง

          รถไฟ 2 ขบวนเบียดกันในสถานีหัวลำโพง รองผู้ว่าฯ การเดินรถ รฟท. แจงอาจเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด ขบวนหนึ่งจะเข้าโรงจอด อีกขบวนจะสวนเข้าเทียบชานชาลา เร่งสอบข้อเท็จจริง

          วานนี้ (17 มิถุนายน 2560) นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยถึงกรณี รถไฟขบวน 285 กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เบียดกับขบวน 78 หนองคาย-กรุงเทพ ที่บริเวณย่านสับเปลี่ยนระหว่างราง 9 และราง 10 สถานีรถไฟกรุงเทพ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 มิถุนายน) โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวคาดว่าอาจจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด เนื่องจากขบวนรถไฟที่มาจากจังหวัดหนองคาย ภายหลังส่งผู้โดยสารเสร็จได้วิ่งกลับเข้าไปเก็บในโรงจอด แต่ขณะเดียวกันขบวนที่จอดอยู่ภายในโรงจอดก็ได้เดินรถออกเพื่อไปเทียบชานชาลา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุเบียดกันเกิดขึ้นตามภาพที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์
          อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถไฟสีถลอกเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น  แต่ทั้งนี้ จะต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงตรวจสอบการสื่อสารว่าขบวนใดได้รับอนุญาตในการเดินรถ หรือการสื่อสารบกพร่องในจุดใดต่อไป

รถไฟ 2 ขบวนเบียดกันที่หัวลำโพง

ภาพจาก จส.100

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟ 2 ขบวนเบียดกันที่หัวลำโพง สุดงงมาได้ไง คาดอาจเกิดจากสื่อสารผิดพลาด อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 14:17:15 14,978 อ่าน
TOP