x close

พระเมตตาล้นเกล้า..สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งให้ดูแลเด็กหญิงถูกรถชนจนต้องตัดขา


พระเมตตาล้นเกล้า

         สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระราชทานตะกร้าสิ่งของแก่เด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ถูกรถชนจนต้องตัดขาทิ้ง พร้อมรับสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องขาเทียม

         จากกรณีที่ ด.ญ.วรรณวิสา ศรีจันทร์ อายุ 13 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ซึ่งประสบอุบัติเหตุโดนรถยนต์ชนขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับมารดา เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องตัดขาขวาทิ้ง อีกทั้งยังมีฐานะยากจน ต้องอาศัยอยู่กับแม่ตามลำพัง เพราะพ่อเพิ่งเสียชีวิต

         วันที่ 18 มิถุนายน 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระเมตตาต่อครอบครัวของ ด.ญ.วรรณวิสา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลตรี กัลย์สรรค์ จันทรเสน เชิญกระเช้าสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัว ด.ญ.วรรณวิสา และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือต่อเนื่อง สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

พระเมตตาล้นเกล้า

 
         โดยนายรณชัย จิตรวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลตรี กัลย์สรรค์ จันทรเสน เชิญกระเช้าสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัว ด.ญ.วรรณวิสา โดยทรงรับสั่งให้ดูแลช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องการใส่ขาเทียมและเกี่ยวกับความเป็นอยู่ในการดำรงชีพของครอบครัวให้มีรายได้สามารถดำรงชีพได้อย่างปกติสุข ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรีได้รับสนองงานในครั้งนี้ต่อไป

พระเมตตาล้นเกล้า

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเมตตาล้นเกล้า..สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งให้ดูแลเด็กหญิงถูกรถชนจนต้องตัดขา อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 13:28:55 42,481 อ่าน
TOP