x close

ศานิตย์ รุดตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ นสพ.บ้านเมือง ประมาท-วางเพลิง

ไฟไหม้หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

          เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร นสพ.บ้านเมือง ริมถนนวิภาวดีรังสิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมงระงับเหตุ น.1 รุดตรวจสอบหาเหตุเพลิงไหม้

          วันที่ 19 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กับทางต่างระดับรัชวิภา ก่อให้เกิดกลุ่มควันดำจำนวนมากออกมาจากอาคารโรงพิมพ์หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าอาคารชั้น 2 ค่อนข้างได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนสาเหตุของ ไฟไหม้หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
ไฟไหม้หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

          นายนิบูลย์ แสงสว่าง หัวหน้าฝ่ายบุคคลสำนักพิมพ์บ้านเมือง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้งจากฝั่งด้านหลังอาคาร จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ แต่ไม่ยืนยันว่ามาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ เพราะจุดที่ไหม้อยู้ด้านบน

          ด้าน นายพลฑิตย์ พุกพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักพิมพ์บ้านเมือง เปิดเผยว่า สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเคยใช้เป็นกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ แต่หนังสือพิมพ์ได้ปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เหลือแต่ส่วนของหนังสือพิมพ์ออนไลน์ บริเวณชั้น 1 เท่านั้น แต่ช่วงเกิดเหตุยังไม่มีคนมาทำงาน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ไฟไหม้หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

          ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักพิมพ์บ้านเมือง ในบริเวณจุดที่ไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ด้านหลังของอาคาร และลุกลามมาด้านหน้าและโดยรอบของจุดเกิดเหตุ

ไฟไหม้หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

          พลตำรวจโท ศานิตย์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่จะเตรียมประสานกับทาง กทม. เพื่อปิดอาคารทั้งหมด ก่อนที่จะให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ พร้อมทั้งจะอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณถนนด้านหน้าสำนักงาน

          ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด อาทิ การจงใจวางเพลิง หรือเพราะความประมาท โดยยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศานิตย์ รุดตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ นสพ.บ้านเมือง ประมาท-วางเพลิง โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 12:30:21 1,569 อ่าน
TOP