x close

แชร์สนั่น คลิปครูลงโทษให้นักเรียนกอด-หอมกัน ไม่ต้องตี ก็ทำให้เด็กรักกันได้


คลิปครูลงโทษให้นักเรียนกอด-หอมกัน
   
    โซเชียลแห่แชร์คลิปครูลงโทษนักเรียนที่ทะเลาะกัน ด้วยการให้กอดและหอมแก้มกัน แก้ปัญหาง่าย ๆ และไม่ต้องตีเด็ก แต่ก็ทำให้เด็กรักกันได้

    วันที่ 19 มิถุนายน 2560 เป็นคลิปที่ถูกแชร์ว่อนโลกโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับคลิปคุณครูลงโทษนักเรียนที่ทะเลาะกันด้วยวิธีการน่ารักมุ้งมิ้ง โดยในคลิปเป็นภาพของนักเรียนชายสองคนกำลังยืนกอดกันในกรอบสี่เหลี่ยม ถูกครูทำโทษด้วยการให้เด็ก ๆ ยืนกอดกันและหอมแก้มสลับกันไป-มา ซึ่งคลิปนี้มีคนดูกว่า 2 ล้านคนแล้ว
  
         ต่อมา เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังนางส่งเสริม แต่งอักษร รองผู้อำนวยการโรงเรียนท่าศาลาประสิทธิ์ศึกษา จ.นครศรีธรรมราช ถึงคลิปดังกล่าว ก็ทราบว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 เด็กทั้ง 2 คน ทะเลาะกัน คุณครูผู้ดูแลจึงได้ทำการลงโทษ โดยให้เด็ก ๆ ยืนหอมแก้ม ในกรอบสี่เหลี่ยม ซึ่งเหตุผลที่เลือกการลงโทษโดยวิธีนี้แทนการตี เพราะเป็นการทำผิดที่ไม่รุนแรงนัก การทำโทษโดยวิธีการตีเพียงอย่างเดียวอาจทำให้เด็ก ๆ ยังคงโกรธเคืองกัน หรือกลายเป็นความเจ็บช้ำน้ำใจ แต่การให้หอมแก้มกันจะเป็นการทำให้เด็ก ๆ คิดได้ในระหว่างที่หอมและกอดกัน เกิดเป็นความคิดที่ไม่อยากทำผิด เพื่อที่ไม่ต้องถูกทำโทษเช่นนี้อีก

คลิปครูลงโทษให้นักเรียนกอด-หอมกัน

         นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการแสดงออกถึงความรักต่อกันอีกด้วย ซึ่งวิธีการดังกล่าวทางเด็ก ๆ ทั้ง 2 คน เพื่อน ๆ รุ่นพี่ รุ่นน้อง ทั้งโรงเรียนก็เข้าใจและชอบวิธีการทำโทษแบบนี้เป็นอย่างมาก และถือว่าวิธีการทำโทษเช่นนี้ได้ผลเป็นอย่างมาก เด็ก ๆ ว่านอนสอนง่ายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวไปในโลกโซเชียล ได้มีกระแสชื่นชมในวิธีการทำโทษเด็ก ๆ ของคุณครูมากมาย ที่ไม่ยึดการลงโทษด้วยการตีเด็ก ตนก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจจากชาวโซเชียลด้วย


คลิปครูลงโทษให้นักเรียนกอด-หอมกัน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัชรชัย รัชนี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น คลิปครูลงโทษให้นักเรียนกอด-หอมกัน ไม่ต้องตี ก็ทำให้เด็กรักกันได้ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 11:43:56 18,447 อ่าน
TOP