x close

ไปรษณีย์ไทย เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพมาแอบอ้าง หลอกให้โอนเงินค่าพัสดุ


ไปรษณีย์ไทย

         ไปรษณีย์ไทย แจ้งเตือนผู้ใช้บริการอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นไปรษณีย์ไทย หลอกให้โอนเงินเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ไทย ยันไม่มีนโยบายดังกล่าว

         ในขณะที่มีประชาชนหลายรายตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงให้มีการโอนเงินโดยอ้างตัวเป็นหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงไปรษณีย์ไทย ทำให้มีผู้คนหลงเชื่อและกลายเป็นเหยื่อจำนวนไม่น้อยนั้น
         ล่าสุด (20 มิถุนายน 2560) พบว่าทาง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ก็ได้มีประกาศออกมาแจ้งเตือนผู้ใช้บริการอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่า มีมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนจากไปรษณีย์ไทยแจ้งไปยังผู้ใช้บริการว่ามีพัสดุตกค้าง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ โดยเรียกให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งพบว่ามีผู้ใช้บริการถูกมิจฉาชีพแอบอ้างขอข้อมูลส่วนตัวและเรียกเก็บเงินในการนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์หลายราย

ไปรษณีย์ไทย

         ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการ โปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวแทนจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ใช้โทรศัพท์ในการหลอกลวงให้โอนเงินเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายการเรียกเก็บเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อนำพัสดุออกจากที่ทำการไปรษณีย์ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

         อนึ่ง หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัยเกี่ยวกับพัสดุระหว่างประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ ที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน   


ภาพและข้อมูลจาก thailandpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ไทย เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพมาแอบอ้าง หลอกให้โอนเงินค่าพัสดุ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 15:27:49 7,164 อ่าน
TOP