x close

ขอความเป็นธรรม...ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้ ขอบรรจุทหารแทนพ่อ แต่กลับถูกปฏิเสธ



ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้

         ลูกสาวทหารชายแดนใต้จากเหตุระเบิดและยิงซ้ำปี 2550 ขอเข้ารับราชการทหารแทนพ่อตามระเบียบ แต่กลับถูกปฏิเสธ เผยต่อสู้ทุกช่องทางเรียกร้องสิทธิ แต่เรื่องเงียบ วอนขอความเป็นธรรม ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ หวังให้เรื่องถึงนายกฯ

         วันที่ 20 มิถุนายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยแพร่ข้อความของหญิงสาวรายหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นลูกสาวของนายทหารที่ถูกระเบิดและยิงซ้ำ เมื่อปี 2550 ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยมีข้อความระบุว่า จากที่พ่อของตนได้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ตามระเบียบจะบรรจุบุตรหรือภรรยาให้เข้ารับราชการ ซึ่งขณะนั้นพี่สาวของตนก็ได้เป็นทหาร ครอบครัวอื่น ๆ ที่พ่อเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน บุตรก็ได้เป็นทหารทั้งหมด


        ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้

          แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า เมื่อตนเรียนจบปริญญาตรี ก็ได้ไปดำเนินเรื่องที่จะบรรจุเข้ารับราชการทหาร แต่กลับถูกปฏิเสธว่าเป็นผู้หญิง คล้ายกับว่าทหารหญิงไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับกองทัพ จากนั้นตนก็ต่อสู้เพื่อสิทธิประโยชน์ทุกช่องทาง ทั้งไปหาผู้บังคับบัญชาของหน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ เรื่องก็เงียบ ไม่คืบหน้า แต่ตนกลับเห็นทหารหญิงบรรจุใหม่ ทั้งสิบตรี ร้อยตรี เต็มไปหมด

         ตนจึงอยากถามว่าจะสามารถติดต่อขอความเป็นธรรมจากช่องทางใดได้บ้าง ทั้งที่ตนเรียนจบปริญญาตรีมาเกือบ 4 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับราชการทหาร เหมือนตอนนายกฯ ปี 2550 พูดว่า จะดูแลไม่ทอดทิ้ง จะให้ได้เป็นทหารแทนพ่อ แต่ครอบครัวของตนกลับยังไม่ได้รับสิทธิใด ๆ เลย

         ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างให้กำลังใจหญิงสาวคนดังกล่าว และยังมีบางส่วนให้ข้อมูลว่า ตามระเบียบราชการสิทธิ์ได้รับการบรรจุแทนผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จะตกแก่ทายาทแค่คนเดียวเท่านั้น อย่างเคสนี้พี่สาวได้สิทธิ์เป็นทหารไปแล้ว หญิงสาวรายนี้อาจจะหมดสิทธิ์ไป บางความเห็นบอกว่าเคสนี้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 3 จังหวัดภาคใต้ อาจจะเป็นกรณีพิเศษก็ได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้

ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้

ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้

ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอความเป็นธรรม...ลูกสาวทหารกล้าชายแดนใต้ ขอบรรจุทหารแทนพ่อ แต่กลับถูกปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 16:26:48 41,329 อ่าน
TOP