x close

หนิงหน่อง เพชรพิณทอง อดีตตลกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังล้มป่วยมานาน


          หนิงหน่อง วงเพชรพิณทอง เสียชีวิตในวัย 68 ปี ด้วยโรคไตเรื้อรัง ต้องหามส่งรักษาตัวด่วนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังอาการทรุด

          วันที่ 20 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า นายสุดใจ เที่ยงตรงกิจ หรือ หนิงหน่อง อดีตตลกชื่อดังแห่งวงเพชรพิณทอง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 68 ปี ที่โรงเพยาบาลราชพฤกษ์ จ.ขอนแก่น ด้วยอาการภาวะน้ำท่วมปอด ปอดติดเชื้อ ติดเชื้อในกระแสเลือด และเลือดเป็นพิษ หลังล้มป่วยโรคไตวายเรื้อรัง โรครูมาตอยด์ ความดัน และโรคเกาต์ มานานหลายปี จนอาการเริ่มทรุดตัวลงตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2560 ทางครอบครัวจึงส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตดังกล่าว

          โดย นางฉัตรแก้ว แสนภักดี ลูกสาว เผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา พ่อหนิงหน่องเริ่มมีอาการหายใจไม่ออก ดูเหนื่อย ๆ ตนจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชพฤกษ์ จนมากลางดึกคืนวันจันทร์ (20 มิถุนายน) พ่อเริ่มไม่รู้สึกตัว อาการเริ่มทรุดและเสียชีวิตอย่างสงบ ซึ่งตนเองและครอบครัวเสียใจอย่างมากต่อการจากไปครั้งนี้ โดยทางครอบครัวจะนำศพกลับบ้านที่บ้านสำราญ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และตั้งพิธีสวดที่วัดโนนศิลา ต.สำราญ ต่อไป


          สำหรับ หนิงหน่อง เพชรพิณทอง หรือ นายสุดใจ เที่ยงตรงกิจ ได้รับเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินมรดกอีสาน สาขาศิลปะการแสดง (ตลกอีสาน) ประจำปี พ.ศ. 2550 จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์มีความโดดเด่นด้านศิลปะการแสดงตลก เป็นคนสนุกสนาน สร้างสรรค์รูปแบบของการเล่นตลกอีสานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน


          ทั้งนี้ ผลงานสร้างชื่อเสียงของหนิงหน่อง เพชรพิณทอง คือ การแสดงสดตลกคณะเพชรพิณทอง ชุดหนิงหน่องย่านเมีย กล่องข้าวน้อยฆ่าแม่ แจกข้าวหาลุงแนบ และผลงานอื่น ๆ มากกว่า 50 ชุด ทั้งในรูปแบบวิดีโอ เทปคาสเซต ถือเป็นต้นแบบของการเล่นตลกอีสาน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เพชรพิณทอง, workpointtv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนิงหน่อง เพชรพิณทอง อดีตตลกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังล้มป่วยมานาน อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 17:58:26 11,804 อ่าน
TOP