x close

ชาวบ้านร้อง สร้างห้องสมุดเสร็จ 3 ปี แต่ยังไม่เห็นเปิดใช้ พอถามเรื่องกลับเงียบ


สร้างห้องสมุดเสร็จ 3 ปี แต่ยังไม่เห็นเปิดใช้

         ชาวบ้านร้อง ห้องสมุดประชาชนประจำตำบลสร้างเสร็จ 3 ปี แต่ยังไม่เห็นเปิดใช้ พอถามเรื่องกลับเงียบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงปัญหา จะได้ร่วมหาทางแก้ไข

         วันที่ 20 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปรับปรุงห้องสมุดประชาชนประจำตำบลให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งมีการก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 3 ปี แต่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้


         โดยเมื่อชาวบ้านทราบว่าจะมีการสร้างห้องสมุดต่างก็ดีใจที่จะมีห้องสมุดในชุมชน จะได้มีแหล่งเรียนรู้ แต่เมื่ออาคารสร้างเสร็จก็ไม่มีการดำเนินการอื่นใดต่อ

สร้างห้องสมุดเสร็จ 3 ปี แต่ยังไม่เห็นเปิดใช้

         เช่นเดียวกับนักเรียนของโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่า อยากให้ห้องสมุดแห่งนี้เปิดใช้บริการได้โดยเร็ว เพื่อเด็ก ๆ จะได้มีแหล่งเรียนรู้ นอกเหนือจากห้องเรียน ทั้งนี้ห้องสมุดแห่งนี้ใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2557 แต่ยังไม่มีการส่งมอบให้เทศบาลตำบลคลองจิก

         อย่างไรก็ดีทางเทศบาลเคยทำหนังสือสอบถามความคืบหน้าการดำเนินการของห้องสมุดแต่ไม่มีการชี้แจงกลับมา จึงอยากให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด เร่งดำเนินการโครงการให้แล้วเสร็จ หรือชี้แจงให้ชาวบ้านและหน่วยงานท้องถิ่น ถึงข้อเท็จจริงของปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขให้ห้องสมุดแห่งนี้เปิดใช้งานได้โดยเร็ว

สร้างห้องสมุดเสร็จ 3 ปี แต่ยังไม่เห็นเปิดใช้

ภาพจาก workpointtv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านร้อง สร้างห้องสมุดเสร็จ 3 ปี แต่ยังไม่เห็นเปิดใช้ พอถามเรื่องกลับเงียบ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 13:42:49 2,157 อ่าน
TOP