x close

ระทึก บึ้มกลางสถานีรถไฟบรัสเซลส์ ทหารยิงคนร้ายดับ คาดเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย

ระเบิดขนาดเล็กที่สถานีรถไฟใต้ดินเบลเยี่ยม

            เกิดเหตุระเบิดขนาดเล็กที่สถานีรถไฟใต้ดินเบลเยียม คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต พบเข็มขัดระเบิดคาดติดตัว คาดเตรียมมาก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

            เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยเบลเยียมวิสามัญชายคนหนึ่ง หลังก่อเหตุวางระเบิดขนาดเล็กในสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ เจ้าหน้าที่พบเข็มขัดระเบิดคาดติดอยู่ที่ตัวคนร้าย คาดว่าเตรียมก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย แต่ถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน
            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันที่ 20 มิถุนายน 2560 โดยนายนิโคลาส์ ฟาน แฮร์เรเวเกน พนักงานประจำสถานีรถไฟใต้ดินเล่าว่า ตอนที่เขากำลังเดินลงไปชั้นล่างของสถานี เขาได้ยินเสียงชายคนหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า อัลลอหฺ อักบัร (Allahu Akbar) และจุดระเบิดกระเป๋าเดินทางแบบล้อลากซึ่งไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก ตอนนั้นแฮร์เรเวเกนหลบอยู่หลังกำแพงข้างล่าง เขาเตือนพนักงานคนอื่น ๆ ให้ช่วยกันอพยพผู้โดยสารออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายยังเดินไปเดินมาอยู่แถวนั้น

            แฮร์เรเวเกน เล่าอีกว่า ชายคนดังกล่าวรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ผิวออกแทน ผมสั้น สวมเสื้อยืดสีขาวและกางยีนส์ มีบางอย่างคาดติดอยู่กับตัว มีสายไฟเชื่อมติดกัน เขาจึงรีบให้ทุกคนหนีเพราะคิดว่าน่าจะเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย

            ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่งคือ เรมี บอนนาฟฟ์ ทนายความวัย 23 ปี โดยเขากำลังยืนรอรถไฟอยู่บริเวณดังกล่าว และสามารถถ่ายภาพวินาทีที่เกิดระเบิดเอาไว้ได้ เขาเล่าว่าตอนนั้นมีหลายคนอยู่ในสถานี ใกล้ ๆ กับจุดที่เกิดระเบิด แต่ดูเหมือนว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และพื้นที่บริเวณรอบ ๆ ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

            ช่วงเวลาเกิดเหตุมีทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราอยู่ในสถานีดังกล่าวอยู่แล้ว พวกเขาจึงสามารถเข้าถึงตัวคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่ในขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนคนร้ายได้ว่าเป็นใคร และยังไม่มีกลุ่มก่อการร้ายใดออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าอยู่เบื้องหลัง


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @remybonnaffe
ข้อมูลจาก telegraph.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก บึ้มกลางสถานีรถไฟบรัสเซลส์ ทหารยิงคนร้ายดับ คาดเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 17:56:30 4,486 อ่าน
TOP