x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แก๊งนักโทษได้รับเสียงชมหนักมาก หลังยอมทิ้งโอกาสหนี เข้าไปช่วยผู้คุมที่หมดสติ

| 27,095 อ่าน

 

กลุ่มนักโทษได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก หลังยอมทิ้งโอกาสในการหลบหนี เลือกที่จะช่วยเจ้าหน้าที่ผู้คุมที่ล้มหมดสติไปต่อหน้า เผยมันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องทำเช่นนี้

ในขณะที่ผู้กระทำผิดส่วนมากล้วนไม่ยินดีกับโทษจำคุก และพยายามแสวงหาโอกาสในทุก ๆ นาทีเพื่อที่จะหลบหนีออกไปให้พ้น แต่สำหรับกลุ่มผู้ต้องขังทั้ง 6 รายในรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ พวกเขากลับเลือกทำในสิ่งที่แตกต่าง เพราะแม้อิสรภาพนั้นจะหอมหวาน ทว่ามันคงไม่สำคัญไปกว่าการช่วยชีวิตคน ทำให้พวกเขายอมทิ้งโอกาสในการหลบหนีเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้คุมที่เกิดล้มลงต่อหน้า

โดยจากรายงานของเว็บไซต์นิตยสารไทม์ส เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2560 เปิดเผยว่า นักโทษชายทั้ง 6 คนซึ่งอยู่ในความควบคุมของเรือนจำพอล์ก เคาน์ตี้ ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากเมื่อพวกเขาได้เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้คุมที่เกิดล้มลงอย่างกะทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลนักโทษซึ่งออกมาตัดหญ้าบริเวณสุสานในพื้นที่ห่างไกล นอกเรือนจำ ภายในที่แห่งนั้นมีเพียงตัวผู้คุม นักโทษ 6 คน มีรถตู้และปืนของเจ้าหน้าที่อยู่พร้อม นับเป็นโอกาสที่เอื้อแก่การหลบหนีอย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอจอห์นนี่ โมท์ส แห่งพอล์ก เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า ทั้งที่นักโทษสามารถทิ้งผู้คุมไว้ด้านหลังและขับรถหลบหนีไปได้ แต่พวกเขากลับเลือกที่จะอยู่ช่วยเหลือผู้คุม
 
"พวกเขาสามารถหยิบปืนของผู้คุมและขับรถหนีไปได้ พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ พวกเขาอยู่ที่นั่นกันแค่ 7 คน ซึ่งหากนักโทษเลือกที่จะทิ้งผู้คุมไว้ที่นั่น คงอีกหลายชั่วโมงให้หลังกว่าจะมีคนมาเจอตัวผู้คุมที่หมดสติอยู่ แต่นักโทษทั้ง 6 คนกลับรีบรุดเข้าไปดูอาการของผู้คุม ซึ่งล้มหมดสติไปเนื่องจากสภาพอากาศที่มีความชื้นสูงประกอบกับปัญหาสุขภาพของเขา" นายอำเภอจอห์นนี่ กล่าว

รายงานเปิดเผยว่ากลุ่มนักโทษได้รีบหยิบโทรศัพท์มือถือของผู้คุมมาโทร. แจ้ง 911 และถกเสื้อกั๊กของผู้คุมขึ้นเพื่อทำให้เขาหายใจได้สะดวกระหว่างรอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากได้รับความช่วยเหลือ ในตอนนี้ผู้คุมคนดังกล่าวก็ได้รับการรักษาจนสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้สำหรับนักโทษทั้ง 6 คนนี้ เป็นผู้กระทำความผิดทางอาญาในคดีเล็ก ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มอบรางวัลในการทำความดีของพวกเขาด้วยการเลี้ยงขนมและพิซซ่า ขณะที่ เกร็ด วิลเลียม หนึ่งในนักโทษที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า พวกเขารู้ดีว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกแล้ว เขาคิดว่าเมื่อเจอเหตุแบบนี้เกิดขึ้นต่อหน้า มันไม่เกี่ยวแล้วว่าใครจะอยู่ในคุกหรือไม่ แต่มันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ และเราก็ต้องช่วยผู้คุม

ด้านนายอำเภอจอห์นนี่ ก็ได้กล่าวชื่นชมนักโทษทั้ง 6 คน พร้อมเผยว่ารู้สึกภาคภูมิใจในตัวพวกเขาเป็นอย่างมาก

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @11AliveNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งนักโทษได้รับเสียงชมหนักมาก หลังยอมทิ้งโอกาสหนี เข้าไปช่วยผู้คุมที่หมดสติ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 13:37 27,095 อ่าน
TOP