x close

ระเบียบรัตน์ ชี้ หลักสูตรสอนหาสามีฝรั่ง เป็นเรื่องดี แต่ต้องมีกระทรวงควบคุม

ระเบียบรัตน์ ชี้ หลักสูตรสอนหาสามีฝรั่ง

         มาดามไปรยา เปิดใจกลางรายการ ไม่ใช่มิจฉาชีพหลอกเอาเงินฝรั่ง แค่สอนหนทางการมีชีวิตที่ดี ด้านระเบียบรัตน์ชี้ เป็นเรื่องที่ดีที่มีคนสอน แต่ควรมีกระทรวงเข้าควบคุม

         จากกรณีที่มีสาวไทยอ้างตัวว่าเป็นมาดาม อดีตนักเรียนทุนรัฐบาลไทย ที่ได้ไปเรียนยุโรป ก่อนกลับมาเมืองไทยและทำโครงการกลยุทธ์การสแกนฝรั่ง/แขกอาหรับ รวย ๆ ด้วยประสบการณ์การเดตกับชาวต่างชาติมาแล้วกว่า 5,000 คนนั้น [อ่านข่าว : อุแม่เจ้า สาวไทยอ้างเดตฝรั่ง 5 พันคน เปิดคอร์สสอนกลยุทธ์ขอเงิน เราต้องรวย คลิก]



         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2560 รายการ Debate ดีเบต ทางช่อง 3 ได้เชิญ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุขและอดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น ร่วมดีเบตในหัวข้อ "เปิดหลักสูตรสอนหาสามีต่างชาติเหมาะสมหรือไม่ ?" พร้อมทั้งโฟนอินคุยกับมาดามไปรยา เจ้าของหลักสูตรดังกล่าว

ระเบียบรัตน์ ชี้ หลักสูตรสอนหาสามีฝรั่ง
        
         โดยมาดามไปรยา ระบุว่า หลักสูตรนี้ตนทำมานานแล้ว เมื่อ 4 ปีก่อน ตนทำฟรี ต่อมาเปิดเป็นคอร์สจริง ๆ เมื่อไม่นานมานี้ก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา การที่ผู้หญิงไทยต้องการหาสามีชาวต่างชาตินั้น ส่วนมากที่เข้ามาปรึกษาตนเพราะมีความทุกข์ใจมาก ทั้งเรื่องราวชีวิต และความอดอยาก ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้คนมาเจอกันและรักกันแล้วทำให้ชีวิตดีขึ้น ใครจะไม่อยากมี หากถามว่าผิดไหมตนบอกได้เลยว่าผิดได้อย่างไร เท่าที่ดูอยู่ เราดูถูกกันเอง ตนไม่ได้สอนใครให้โกงใคร ส่วนมากที่ตนสอนการปฏิบัติการสร้างความประทับใจ การมอบความรัก มอบความอบอุ่น มันไม่ดีเหรอ

         มาดามไปรยา เล่าอีกว่า กลยุทธ์การขอเงินฝรั่งที่ตนสอนนั้นไม่ถือเป็นการหลอกลวง ถ้าดูหัวข้อมันแรงแต่ถ้าดูรายละเอียดนั้นตนสอนถึงอะไร บางทีชาวต่างชาตินัดผู้หญิงไทยไป Holiday พอไปแล้วผู้หญิงไทยก็ต้องขาดงานเป็นอาทิตย์ บางทีไม่ได้อะไรกลับมา ตนจึงสอนว่าก่อนออกเดตนั้นต้องพูดถึงการเทคแคร์ดูแลกัน ซึ่งเป็นตรรกะอยู่แล้ว แล้วเรื่องเงินทองก็ต้องพูดกันตรง ๆ ก็คนมันมีภาระให้ทำอย่างไรได้ ไม่ใช่การหลอกลวง เราคุยกับเขาในเชิงว่าถ้าลำบากก็ไม่ต้องไปก็ได้ซึ่งเน้นในเรื่องหลักการพูด

         ส่วนการสอนเรื่องบนเตียงนั้น มาดามไปรยา ระบุว่า มันขัดแย้งกับวัฒนธรรมไทยตรงไหน ไม่รู้หรือว่าตอนนี้สังคมวุ่นวายขนาดไหน เรื่องผัวมีเมียน้อย มีกิ๊ก เป็นเรื่องวุ่นวายมาก เพราะเรื่องบนเตียงจืดชืด แล้วคนไทยไม่เปิดเรื่องนี้ แล้วถ้าคุณคิดว่ามันผิดวัฒนธรรมนั้นก็คนละเรื่องแล้ว และตนไม่ได้สอนเน้นที่กลุ่มชาติอาหรับ เพราะบางทีมีผู้หญิงมาปรึกษาตน เขาไม่มั่นใจตัวเอง เขาคิดว่าตัวเองไม่สวย ตนจึงให้เขาเปลี่ยนความคิดว่า เราสวยในสายตาใคร ไม่ใช่ว่าคุณอ้วน อวบแล้วไม่สวยในสายตาฝรั่ง ซึ่งหากเขาไม่ได้มองคุณเป็นนางฟ้าแล้วก็จะทำให้ความรักไม่สดใส

         เรื่องการจัดหาผู้ชายสายเปย์ในสังกัดนั้นตนจัดหาให้เพราะตนสงวนสิทธิ์เฉพาะ VIP คือหากใครอยู่ในพิกัดตนก็จะติดต่อให้มาเจอกันได้ ตนชอบหาคู่ให้คนอื่นแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้นตนก็เข้าใจว่ายังไงก็ต้องมีคนเห็นต่าง แต่ก็มีคนอีกมากที่เขาเดือดร้อน และต้องการให้ตนเป็นที่ปรึกษา ซึ่งตนจะสู้รบตบมือกับคนเห็นต่างก็ไม่ใช่ แต่ก็ดีเหมือนกันคนที่เห็นต่างเวลามาคอมเมนต์ไม่ดีก็ทำให้คนมาอ่านและมาเห็นข้อเท็จจริงที่ตนเขียนไว้ในเพจ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ ไม่ใช่การหลอกลวง

ระเบียบรัตน์ ชี้ หลักสูตรสอนหาสามีฝรั่ง

         มาดามไปรยา ยืนยันว่าตนได้ทุนรัฐบาลไปเรียนเมืองนอก คำว่าพัฒนาประเทศนั้นมีหลายอย่าง และนักเรียนทุนที่ไปเรียนมามีหน้าที่การงานดีหมด หากตนจะหางานดี ๆ ทำ ก็ทำได้แน่นอน แต่ว่าตนมีประสบการณ์เรื่องการเดตอยู่มาก และไม่มีคนมาทำเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง ตนจึงมาทำตรงนี้ ส่วนการเดตกับชาวต่างชาติกว่า 5,000 ครั้ง การเดตในที่นี้คือการจิบน้ำชา พูดคุยกันก็คือการเดตแล้ว ไม่ใช่ว่าจะต้องมีอะไรกันเสมอไป

ระเบียบรัตน์ ชี้ หลักสูตรสอนหาสามีฝรั่ง

         ด้านนางระเบียบรัตน์ ระบุว่า การหาคู่ดังกล่าวมีมานานแล้วอย่างเช่นในนิตยสารสมัยก่อน ส่วนสมัยนี้พอกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในโลกออนไลน์สังคมไทยอาจจะยังรับไม่ได้ ส่วนตัวแล้วต้องขอชมน้องที่กล้าหาญเอาประสบการณ์ลองผิดลองถูกในการเดต และนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นประโยชน์กับสังคม สถาบันครอบครัวเวลานี้มีปัญหามากมาย เช่น แต่งแล้วหย่า แต่งแล้วผู้ชายไม่รับผิดชอบ ทิ้งลูก ทำให้ผู้หญิงต้องรับผิดชอบ

         การใช้ชีวิตในสังคม ทุกคนอยากมีชีวิตที่ดี ตนเป็นคนอีสาน คนอีสานแต่งงานกับชาวต่างชาติเยอะ เขยฝรั่งมาอยู่ที่บ้านเราเยอะ ตอนที่ตนไปดูงานที่เยอรมนี ตนไปพบวิถีชีวิตของผู้หญิงที่มีสามีชาวต่างชาติแล้วถูกเขาเอาไปขายซ่อง ยึดพาสปอร์ตแล้วอาศัยวัดไทยอยู่ คนไทยด้วยกันก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ช่วยให้ได้กลับบ้าน ถ้าใครไม่ได้เจอปัญหาพวกนี้จะไม่รู้เลยว่าความขมขื่น ความเจ็บปวดมันคืออะไร ไม่ใช่ว่าแต่งงานกับชาวต่างชาติแล้วจะได้ดีทุกคน ไม่ใช่เลย

         ทีนี้เมื่อมีคนเข้ามาสอนอะไรต่ออะไรให้ได้รู้จัก แม้กระทั่งการใช้ภาษา การรู้จักขนบธรรมเนียมหรือหลายสิ่งหลายอย่าง แต่สิ่งที่ตนอยากให้ข้อคิดคือ กระทรวงที่เกี่ยวข้องควรมาดูเรื่องนี้เลยว่าหลักสูตรนี้มีอะไรหมิ่นเหม่หรืออันตรายไหม

         ส่วนเรื่องการที่มีการสอนเรื่องบนเตียงนั้น นางระเบียบรัตน์ ระบุว่า ในห้องที่มีเพียงสามีและภรรยา เราคือคนคนเดียวกัน ถึงมีคำพูดที่ว่าผู้หญิงนั้นเป็นโสเภณีของสามีได้ เพราะฉะนั้นเซ็กส์เป็นส่วนหนึ่งของการมีชีวิตคู่ ส่วนคำที่บอกว่าผู้หญิงไทยต้องรักนวลสงวนตัวนั้น แน่นอนว่าการที่มาดามไปรยาออกมาเปิดหลักสูตรดังกล่าวนั้นเสี่ยงที่จะถูกตำหนิ แม้กระทั่งตนที่ทำงานกับสังคมที่ออกมาติงอะไรก็โดนด่าอยู่แล้ว ใครที่ทำงานให้สังคมอย่ากลัวความเจ็บปวด ส่วนเรื่องนี้มีเรื่องผลประโยชน์ก็ต้องมีใครเข้ามาดูแล้ว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Praiya Suriya, bectero.tv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบียบรัตน์ ชี้ หลักสูตรสอนหาสามีฝรั่ง เป็นเรื่องดี แต่ต้องมีกระทรวงควบคุม อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:41:35 39,551 อ่าน
TOP