x close

รอง ผบ.ตร. นำทีมคุม วัฒนา มือระเบิด ฝากขังศาลผลัดแรก ค้านประกันตัว

วัฒนา ภุมเรศ

         ตำรวจคุมตัว วัฒนา ภุมเรศ มือระเบิด ฝากขังที่ศาลอาญา ผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน โดยคัดค้านการประกันตัว เชื่ออาจมีผู้ร่วมขบวนการอีก

         วันที่ 22 มิถุนายน 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และจุดอื่น ๆ อีก 7 จุด จาก สน.พญาไท ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังเป็นผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มเติม และรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ 
         สำหรับ นายวัฒนา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 7 หมาย ใน 5 ข้อหาตาม พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ฯ และประมวลกฎหมายอาญา ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำให้เกิดการระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส, มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองฯ, มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการให้ประกันตัว ด้วยเนื่องจากคดีอัตราโทษสูง กลัวจะหลบหนี ก่อเหตุซ้ำ และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

วัฒนา ภุมเรศ

         ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า จากการสอบสวนอาจมีผู้ร่วมขบวนการในการก่อเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผล หากมีพฤติกรรมและพยานหลักฐานไปถึงก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มได้ ขณะนี้สำนวนการสอบสวนคืบหน้าไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะยังเหลือการนำหลักฐานบางอย่างมาประกอบเพิ่ม เช่น หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะพาดพิงไปถึงบุคคลอื่น เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหาก่อการร้าย และไม่พบว่ามีความผิดมาตรา 112

วัฒนา ภุมเรศ

วัฒนา ภุมเรศ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AkaravutTV9

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- newsplus




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. นำทีมคุม วัฒนา มือระเบิด ฝากขังศาลผลัดแรก ค้านประกันตัว อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 13:54:37 1,057 อ่าน
TOP