x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

เปิดปูมอดีตวิศวะ กับที่มาความชำนาญจนก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

| 29,038 อ่าน

             เปิดประวัติอดีตวิศวะ ก่อเหตุบึ้มโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบเรียนจบวิศวกรรมไฟฟ้า ก่อนเข้าทำงาน กฟผ. เป็นวิศวกรระดับ 8 มีความเชี่ยวชาญจนก่อเหตุระเบิดได้ พบเคยถูกเรียกเป็น ฮ้อเสื้อแดง

             จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ  อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งจากการบุกตรวจค้นบ้านพักย่านบางเขน พบอุปกรณ์ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการทำระเบิด และพบประวัติว่านายวัฒนา จบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ขณะที่ในเวลาต่อมายังได้มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพขณะนายวัฒนาเข้ามาลงมือภายในโรงพยาบาลได้นั้น [อ่านข่าว : คลิปจะจะ วินาทีลุงวิศวะถือถุงต้องสงสัยเข้าก่อเหตุ วางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า]

             ล่าสุด (17 มิถุนายน) ภายในเฟซบุ๊ก สมชาย แสวงการ ของ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้มีการโพสต์ข้อมูลระบุว่า นายวัฒนาจบการศึกษาด้านช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพฯ ก่อนจะเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรี ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จบการศึกษาในปี 2540

             ต่อมาได้เข้าทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในตำแหน่งวิศวกรระดับ 8 สังกัดฝ่ายระบบควบคุมและป้องกัน กองระบบป้องกันแผนกซ่อมอุปกรณ์ และเกษียณอายุไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2559 อย่างไรก็ตามมีแหล่งข่าวใน กฟผ. เล่าวว่า นายวัฒนามักสวมเสื้อแดงมาทำงานทุกวัน ไม่ค่อยมีใครอยากพูดคุยด้วย ทำให้ไม่มีเพื่อน ต้องนั่งคุยคนเดียวในโรงอาหารทุกเช้า อย่างไรก็ตามด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้พอเข้าใจได้ว่าเหตุใดนายวัฒนาจึงมีความชำนาญในการก่อเหตุ

             ทั้งนี้ได้มีการโยงตัวนายวัฒนาว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดง โดยจากการตรวจค้นบ้านพักของนายวัฒนายังพบว่ามีของสะสมรูป นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ และเคยถูกเรียกว่าเป็นฮ้อเสื้อแดง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปูมอดีตวิศวะ กับที่มาความชำนาญจนก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 15:49 29,038 อ่าน
TOP