x close

ก็มันร้อน หนุ่มถูกไล่กลับบ้านเหตุใส่ขาสั้นไปทำงาน งานนี้เลยงัดกระโปรงมาใส่ซะ

ผู้ชายใส่กระโปรง

          ก็อากาศมันร้อน ! หนุ่มออฟฟิศถูกไล่กลับบ้านเพราะใส่กางเกงขาสั้นไปทำงาน แต่ถ้าผู้หญิงใส่กระโปรงได้ เขาก็ใส่ได้เหมือนกัน

          เรียกว่าเป็นข้อถกเถียงอยู่พอสมควรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับกฎระเบียบการแต่งกาย ในบริษัทบางแห่งที่ดูจะไม่เข้ากับสภาพอากาศสักเท่าไรนัก ทั้งที่ร้อนตับแตกราวกับอยู่ในเตาอบ แต่พนักงานชายทั้งหลายก็ยังต้องทนร้อนสวมเสื้อแขนยาว-กางเกงขายาวไปทำงาน ต่างจากผู้หญิงที่ยืดหยุ่นกว่าบ้าง เพราะสามารถใส่กระโปรงที่น่าจะเย็นกว่าแน่ ๆ ไปทำงานได้
          ดังนั้นเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดที่แผดเผาในช่วงฤดูร้อน หนุ่มอังกฤษนาม โจอี้ บาร์จ วัย 20 ปี จึงขอท้าทายกฎบริษัทสักครั้ง ด้วยการหยิบกางเกงขาสั้นมาสวมไปทำงาน ในวันที่อุณหภูมิร้อนสูงถึง 30 องศาเซลเซียส พร้อมโพสต์ภาพดังกล่าวในทวิตเตอร์ บอกว่า "ถ้าผู้หญิงสวมกระโปรงไปทำงานได้ ผมก็ใส่ขาสั้นได้เหมือนกันป่ะ ?"

ผู้ชายใส่กระโปรง

ผู้ชายใส่กระโปรง

          อย่างไรก็ตามทุกอย่างกลับไม่เป็นไปดังใจเขา โดยเว็บไซต์บอร์ดแพนด้า เปิดเผยเรื่องนี้เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 ระบุว่า ผลจากการแต่งกายผิดระเบียบ ทำให้พ่อหนุ่มคอลเซ็นเตอร์ในอังกฤษรายนี้ถูกเจ้านายไล่กลับบ้านในทันที ซึ่งเขาก็ได้นำเรื่องนี้มาระบายในทวิตเตอร์ แน่นอนว่ามีเพื่อนหลายคนได้เข้ามาคอมเมนต์ ขณะที่บางคนก็บ่นพร้อมแซะว่า "สวมกระโปรงเถอะ" โดยไม่มีใครคิดเลยว่า โจอี้จะบ้าจี้ทำตามนั้นจริง ๆ

ผู้ชายใส่กระโปรง

          เมื่อได้ไอเดีย โจอี้ที่กลับมาบ้านแล้วจึงจัดแจงหากระโปรงของผู้หญิงในบ้านมานุ่ง พร้อมแชะภาพของตัวเองที่ทำหน้ามุ่ย สวมชุดสีชมพู-ดำ ก่อนจะบอกกับชาวเน็ตอีกครั้งว่า "แล้วเจอกันนะชาวทวิตเตอร์ เดี๋ยวฉันก็ถูกส่งกลับบ้านแล้ว"

ผู้ชายใส่กระโปรง

ผู้ชายใส่กระโปรง

          แต่กลับกลายเป็นว่าหลังจากไปเปลี่ยนชุดเป็นกระโปรง โจอี้กลับได้รับอนุญาตให้ทำงานอยู่ที่ออฟฟิศซะงั้น แม้ว่าเจ้านายเขาจะช็อก ๆ ไปกับการเปลี่ยนแปลงของลูกน้องหนุ่ม ซึ่งทั้งนี้ต้องขอบคุณกฎหมายอันเข้มงวดในอังกฤษที่ห้ามบริษัทต่าง ๆ เลือกปฏิบัติต่อพนักงานจากเพศหรืออัตลักษณ์ทางเพศของพวกเขา ดังนั้นถ้าพนักงานอยากนุ่งกระโปรงมาทำงาน ถ้ามันเป็นชุดที่ไม่ผิดระเบียบก็โอเค

          และดูเหมือนว่าเจ้านายของโจอี้คงจะกลัวพนักงานชายคนอื่นจะหันมาทำตาม นุ่งกระโปรงมาอวดเรียวขากันทั้งออฟฟิศ ดังนั้นในที่สุดบอสจึงยอมถอย ด้วยการออกประกาศอนุญาตให้พนักงานชายสามารถสวมกางเกงขาสามส่วนมาทำงานได้ แต่ขอให้เป็นรูปแบบที่สุภาพและไม่ใช่โทนสีสว่าง

ผู้ชายใส่กระโปรง

          งานนี้ก็ไม่รู้จะเรียกว่าผลจากการท้าทายกฎบริษัทในครั้งนี้ โจอี้นับเป็นฝ่ายชนะหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ คือเรื่องของเขาได้กลายมาเป็นที่แชร์ต่อไปทั่ว แถมชาวเน็ตก็เข้ามาแซวเขากันเพียบว่า "ขาสวยนะตัวเอง"

ผู้ชายใส่กระโปรง

ผู้ชายใส่กระโปรง

ผู้ชายใส่กระโปรง

ภาพและข้อมูลจาก boredpanda.com, Twitter @jBarge_

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็มันร้อน หนุ่มถูกไล่กลับบ้านเหตุใส่ขาสั้นไปทำงาน งานนี้เลยงัดกระโปรงมาใส่ซะ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 17:34:13 39,031 อ่าน
TOP