x close

ซินแสโชกุน โดนอายัดทรัพย์อีก 91 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท



ซินแสโชกุน

         ปปง. สั่งยึด-อายัดทรัพย์เครือข่ายซินแสโชกุน ทั้งเงินสด เครื่องประดับ ทองคำ และห้องชุด รวม 91 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

         วันที่ 22 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า พล.ต.อ. ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินบริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด หลังตรวจสอบการทำธุรกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้องกับ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน พร้อมพวก ในข้อหาความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ซ่องโจร และกระทำผิด พ.ร.บ.การกู้ยืมเงินฯ โดยถือเป็นความผิดมูลฐานในคดีฟอกเงิน เพิ่มอีก 91 รายการ
         ประกอบด้วย สังหาริมทรัพย์ประเภทเงินสดประมาณ 140,000 บาท, สร้อยคอทองคำ, แหวน, พระเลี่ยมทอง, นาฬิกา, ทองรูปพรรณ, ทองคำแท่ง, เครื่องประดับ, โทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์, กล้องถ่ายรูป, และอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องชุด เป็นต้น

ซินแสโชกุน

         ทั้งนี้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในทรัพย์สินดังกล่าว สามารถเข้ายื่นคำขอให้เพิกถอนคำสั่งยึดอายัดทรัพย์ต่อเลขาธิการ ปปง. พร้อมนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปแสดงได้ภายใน 30 วัน

         สำหรับรายการทรัพย์สินที่ถูกยึดทาง ปปง. ประเมินราคาแล้วรวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท เหลือเพียงห้องชุด ย่านบางกระสอ จ.นนทบุรี ที่ยังไม่ได้ประเมินราคา เนื่องจากกองบังคับการปราบปรามยังอายัดทรัพย์ดังกล่าวไว้

ซินแสโชกุน

         นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการธุรกรรมยังมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม กับกลุ่มบุคคลที่จัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์อีก 1 รายการ โดยมีบัญชีเงินฝาก 4 บัญชี ซึ่งเป็นชื่อของ นายวินัย วังคีรี และทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเชื่อได้ว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการพนันรวมเป็นเงินประมาณ 7,000,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซินแสโชกุน โดนอายัดทรัพย์อีก 91 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 16:46:13 10,691 อ่าน
TOP