x close

รวบทันควัน หนุ่มขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวที่ดอยสุเทพ อ้างเอาไปใส่สมัครงาน


หนุ่มขโมยรองเท้า

       หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์จากกรุงเทพฯ ถึง เชียงใหม่ แอบขโมยของนักท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ อ้างนำไปสมัครงาน โดนจับทันควัน

       เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 พ.ต.ท. ธงชัย บัวเงิน รอง ผกก.ชำนาญการ สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีการขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายสถาพร ชะงายกลาง วัย 19 ปี มีพฤติกรรมสวมรองเท้าแตะ เมื่อใกล้จุดที่วางรองเท้า ก็เปลี่ยนรองเท้าผ้าใบออกมา
       หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ ได้ขอให้ตำรวจที่อยู่เชิงดอยสุเทพช่วยสกัดจับกุมคนร้าย ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เมื่อพบเห็นบุคคลต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดและจับตัวทันที

หนุ่มขโมยรองเท้า

       จากการสอบสวน นายสถาพรให้การสารภาพว่า ขี่รถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯ หวังหางานที่เชียงใหม่ ระหว่างทางฝนตก รองเท้าแตะที่ใส่มาเสียหาย พอมาไหว้พระขอพรที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ เห็นรองเท้าสวย ๆ จึงขโมยมาเพื่อเอาไปใส่สมัครงาน แต่คาดไม่ถึงว่าถูกจับกุมทันที

       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบทันควัน หนุ่มขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวที่ดอยสุเทพ อ้างเอาไปใส่สมัครงาน อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 10:08:32 9,650 อ่าน
TOP