x close

แห่ประณาม หมีถูกปล่อยเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก สวนสัตว์โต้ ผอมแต่สุขภาพดี !

หมีสีน้ำตาลในสวนสัตว์จีน

              โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพหมีสีน้ำตาลในสวนสัตว์จีน สภาพสุดน่าเวทนา ผอมแห้งเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ภายหลังถูกวิจารณ์หนัก ผู้ดูแลสวนสัตว์กลับบอก สุขภาพดี มีอาหารกินปกติ แค่กระดูกมันโตไว

              เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพพร้อมรายงานข่าวชวนน่าสลดหดหู่ใจเกี่ยวกับหมีสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ซึ่งกำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่วโลก เนื่องจากสภาพของมันผอมโซน่าเวทนามาก เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายจากสวนสัตว์ซินเซียง พีเพิล ปาร์ค มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ก่อนจะมีผู้ใช้เว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลยอดฮิตของจีน นำมาโพสต์แชร์เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา
หมีสีน้ำตาลในสวนสัตว์จีน

              ภายหลังจากภาพของหมีตัวดังกล่าวถูกเผยแพร่และแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากโดยเฉพาะนักสิทธิสัตว์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์และรุมประณามทางสวนสัตว์ดังกล่าวที่ไม่รับผิดชอบดูแลสัตว์ให้เหมาะสม ปล่อยให้มันอยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ จนมีสภาพดังที่เห็น แทบจะดูไม่ออกว่ามันคือหมี เพราะมันผอมเกินกว่าที่หมีทั่วไปจะเป็น

              ทว่าภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสวนสัตว์ กลับออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมทั้งยืนกรานว่า ทางสวนสัตว์ให้อาหารหมีตัวดังกล่าวเป็นอย่างดี และมีการตรวจสุขภาพมันอยู่เป็นประจำ ซึ่งมันไม่มีปัญหาสุขภาพแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังบอกว่า หมีตัวนี้อายุเพียงแค่ 1 ปี จึงไม่อ้วนพีเหมือนหมีผู้ใหญ่ อีกทั้งหมีตัวนี้กระดูกมันโตเร็วกว่าปกติ และขณะนี้อยู่ในช่วงที่มันผลัดขน 

หมีสีน้ำตาลในสวนสัตว์จีน

              อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางสวนสัตว์จะออกมาชี้แจงผ่านทางสื่อท้องถิ่น แต่ประเด็นดังกล่าวก็ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ หลาย ๆ คนต่างพากันแสดงความคิดเชิงว่า แบบนี้เรียกว่าสุขภาพดีเหรอ ? อย่ามาโกหกกัน ภาพก็แสดงให้เห็นชัดขนาดนี้ หมีตัวนี้มองเห็นแต่กระดูก แต่ทางสวนสัตว์กลับบอกว่า มีสุขภาพเป็นปกติดี ใครจะเชื่อ ?

              ด้าน จิลล์ โรบินสัน ผู้ก่อตั้งและเจ้าขององค์กรพิทักษ์สัตว์แอนิมอล เอเชีย เปิดเผยกับรายงานของเดลี่เมล ว่า สุขภาพของหมีตัวดังกล่าวน่าเป็นห่วงมาก มันผอมมาก อยู่ในสภาพที่แย่ และคาดว่าไม่น่าจะได้รับอาหารหรือการดูแลตรวจเช็กสุขภาพอย่างเหมาะสม ตามที่สวนสัตว์กล่าวอ้างอย่างแน่นอน


ภาพจาก sohu.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ประณาม หมีถูกปล่อยเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก สวนสัตว์โต้ ผอมแต่สุขภาพดี ! อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 15:27:33 18,666 อ่าน
TOP