x close

น้ำตาพ่อไหลพราก หลังได้ยินเสียงหัวใจลูกสาวเต้นอีกครั้ง ในร่างของชายที่ได้ต่อชีวิต

เรื่องซึ้ง

          นาทีซึ้งน้ำตาซึม พ่อร้องไห้โฮหลังได้เจอหน้าชายที่ได้หัวใจของลูกสาวไปต่อชีวิต สุดตื้นตันเมื่อได้ยินเสียงหัวใจของลูกสาวเต้นอีกครั้งในร่างกายของเขา เผย ต่างยังคงอยู่เพื่อกันและกัน

          เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนน้ำตาซึม เมื่อได้เห็นวินาทีที่ บิลล์ คอร์นเนอร์ คุณพ่อของ เอ็บบีย์ คอร์นเนอร์ หญิงสาวเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากไปอย่างกะทันทัน ในวัย 20 ปี ได้มีโอกาสได้ยินเสียงหัวใจของลูกสาวเต้นอีกครั้ง ในร่างของลูเมาธ์ แจ็ก จูเนียร์ ชายหนุ่มอีกรายที่ก่อนหน้านี้เขากำลังจะหมดลมหายใจ แต่ได้หัวใจของเอ็บบี้ไปต่อชีวิตอีกครั้ง
          ย้อนกลับไป 5 เดือนก่อนหน้านี้ เอ็บบีย์ ลูกสาวสุดที่รักของ บิลล์ ถูกพบหมดสติอยู่กับน้องชายในสระว่ายน้ำของรีสอร์ท ขณะครอบครัวไปเที่ยวที่เม็กซิโก น้องชายของเธอเคราะห์ดีแพทย์สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ส่วนเธอเคราะห์ร้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เธอเสียชีวิตจากไปหลังจากเกิดภาวะสมองตาย เหตุการณ์ครั้งนั้นสร้างความเศร้าเสียใจให้กับบิลล์ ผู้เป็นพ่ออย่างมาก

          อย่างไรก็ดี บิลล์ได้ยินยอมให้อวัยวะของลูกสาวบริจาคไปยังผู้ป่วยรายอื่นที่ต้องการ และต่อมา บิลล์ได้ทราบว่า อวัยวะของเอ็บบีย์ถูกบริจาคไปทั้งหมด 4 ชิ้น ให้กับชาย 4 ราย อายุระหว่าง 20-60 ปี และสามารถช่วยต่อลมหายใจให้กับพวกเขาได้

เรื่องซึ้ง

          หลังจากนั้น บิลล์ได้ติดต่อผ่านศูนย์บริจาคอวัยวะไปยังผู้ที่รับอวัยวะของลูกสาวไป เพื่อถามพวกเขาว่าสนใจอยากจะพบพ่อของเธอไหม เพราะเขาเองอยากเจอมาก จากจำนวนชายทั้ง 4 รายที่ได้รับอวัยวะของเอ็บบีย์ไป มีเพียง ลูเมาธ์ เขาป่วยด้วยโรคหัวใจ และหมอบอกกับเขาว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 10 วัน จนโชคดีได้รับการปลูกถ่ายหัวใจใหม่อีกครั้งจากเอ็บบีย์ ตอบรับการไปเจอบิลล์

          บิลล์ ตัดสินใจปั่นจักรยานไกลกว่า 2,253 กิโลเมตร จากบ้านในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ มุ่งหน้าไปยังนครแบตันรูช ในรัฐลุยเซียนา เพื่อไปพบกับลูเมาธ์ ในวันพ่อสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่อบิลล์ได้เจอหน้า ลูเมาธ์ เขาก็แสดงอาการทั้งดีใจอย่างที่สุด โผเข้ากอดไว้แนบแน่น กระทั่งวินาทีที่บิลล์ ใช้เครื่องฟังแนบไปที่หน้าอกของลูเมาธ์ และได้เสียงหัวใจของลูกสาวที่เต้นอยู่ภายในนั้น เขาถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้โฮออกมาด้วยความรู้สึกตื้นตันในหัวใจอย่างที่สุด ขณะที่ ด้านครอบครัวของทั้งบิลล์และลูเมาธ์ที่ติดตามไป ต่างพากันกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน

เรื่องซึ้ง

เรื่องซึ้ง

เรื่องซึ้ง

          "ลูเมาธ์มีชีวิตต่อไปได้เพราะเอ็บบีย์ และเอ็บบีย์ยังคงอยู่ได้ เพราะอยู่ในตัวของเขา ทั้งคู่ยังคงอยู่เพื่อกันและกัน" บิลล์ กล่าว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Donate Life Louisiana, GoFundMe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาพ่อไหลพราก หลังได้ยินเสียงหัวใจลูกสาวเต้นอีกครั้ง ในร่างของชายที่ได้ต่อชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 15:26:25 241,136 อ่าน
TOP