x close

น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าเหยียบจนเสียขา ไม่ยอมท้อ จนวันนี้ได้ทำงานเงินเดือน 1 ล้าน

น้องธันย์ นิจรีย์

         น้องธันย์ นิจรีย์ สาวน้อยคิดบวก อดีตเหยื่อรถไฟฟ้าสิงคโปร์ จนสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง แต่ไม่เคยย่อท้อ จนวันนี้ได้รับโอกาสได้ทำงานตำแหน่งพิเศษ เงินเดือน 1 ล้าน

         หากใครยังจำได้กับเหตุการณ์ชวนสะเทือนใจ เมื่อปี 2554 กับกรณี เด็กหญิงนิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์ ที่ขณะนั้นในวัย 14 ปี ประสบเหตุสุดสลด พลัดตกรางรถไฟฟ้าใต้ดินที่ประเทศสิงคโปร์ ขณะเดินทางไปเรียนคอร์สภาษาอังกฤษที่นั่นเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้แพทย์ต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างตั้งแต่หัวเข่าลงไป เหตุการณ์ครั้งนั้นเหมือนฝันร้าย จากเด็กนักเรียนอนาคตไกล ชีวิตของน้องธันย์กลับพลิกผันกลายเป็นผู้พิการตั้งแต่อายุยังน้อย แต่นั่นก็ไม่ทำให้เธอรู้สึกท้อแท้ มีมุมมองความคิดเชิงบวก สร้างกำลังใจให้กับทั้งตัวเองและคนรอบข้างเสมอมา

น้องธันย์ นิจรีย์
         วันที่ 24 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ปัจจุบันนางสาวนิจรีย์ หรือ น้องธันย์ มีอายุ 20 ปี โดยหลังเกิดเหตุ น้องธันย์ได้รับพระราชทานขาเทียมทั้งสองข้างจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ก็สามารถสอบเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ได้สำเร็จ และถึงแม้จะต้องกลายเป็นคนพิการใส่ขาเทียม แต่ความสามารถและพลังใจของน้องธันย์ยิ่งใหญ่มาก โดยที่ผ่านมาเธอได้รับโอกาสให้เป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ และทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่นคนปกติ

         กระทั่งล่าสุด น้องธันย์ ได้เผยข่าวดีผ่านทางเฟซบุ๊กของเธอชื่อ น้องธันย์ สาวน้อยคิดบวก ระบุว่า เธอได้รับโอกาสพิเศษมาก ได้รับเลือกให้ทำงานตำแหน่ง ผู้สำรวจความสุขคนไข้ ให้กับโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล (WMC) โดยได้รับเงินเดือน 1,000,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือนด้วยกัน โอกาสที่ได้รับในครั้งนี้มีคุณค่าและบรรยายเป็นคำพูดออกมาไม่หมด

น้องธันย์ นิจรีย์

         ทั้งนี้น้องธันย์ได้กล่าวขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเธอและทำให้เธอได้รับโอกาสทำหน้าที่สำคัญและทรงคุณค่า พร้อมทั้งสัญญาว่าจะมุ่งมั่นและพัฒนาตนเองเสมอ ให้เหมาะสมกับงานที่ได้รับมอบหมายครั้งนี้ และที่สำคัญเมื่อธันย์ได้รับโอกาส ธันย์จะไม่มีวันลืมตอบแทนให้กับสังคม

สำหรับข้อความในเฟซบุ๊กของน้องธันย์ ทั้งหมดมีดังนี้



ข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก น้องธันย์ สาวน้อยคิดบวก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องธันย์ เหยื่อรถไฟฟ้าเหยียบจนเสียขา ไม่ยอมท้อ จนวันนี้ได้ทำงานเงินเดือน 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 17:58:26 73,444 อ่าน
TOP