x close

คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง ป่วยหนักหลายโรคร้ายรุมเร้า แต่เมื่อยังมีลมหายใจ...ก็ต้องสู้


คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง

         เผยชีวิตคุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง ป่วยหลายโรคร้ายรุมเร้า แต่ในเมื่อมีลมหายใจก็ต้องสู้ ตอนนี้กลับมาเป็นหมอได้เหมือนเดิม แม้สุขภาพกายไม่เต็ม 100 แต่สุขภาพใจเปี่ยมล้น พร้อมขอมอบกำลังใจให้คนท้อแท้

         วันที่ 25 มิถุนายน 2560 เฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว ได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุถึง นายแพทย์จิรายุ วิษณุรัก คุณหมอหนุ่มที่กำลังจะขึ้นเป็นแพทย์ใช้ทุนกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา และอีกไม่ถึงปี ก็กำลังจะจบการศึกษา
         แต่ทว่าช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2558 คุณหมอจิรายุ เกิดเป็นไข้ หอบเหนื่อย ทำงานไม่ไหว พักรักษาตัวและหลับยาวเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 3 เดือน และตรวจพบโรคร้ายรุมเร้ากว่า 7 โรค ต่อมาคุณหมอก็เริ่มรักษาตัว ร่างกายเริ่มผอมแห้ง ผมร่วง (คาดว่าน่าจะให้เคมีบำบัด) พร้อมทั้งหัดเดิน และเจาะคอ

         ปัจจุบัน คุณหมอจิรายุ กลับมาทำงานได้แล้ว แต่ยังตรวจคนไข้เต็ม 100% ไม่ได้ หูซ้ายไม่ได้ยิน หูขวาได้ยิน 20-30% ซึ่งคุณหมอต้องนัดตรวจติดตามอาการตลอด แต่เหมือนได้กลับมามีชีวิตใหม่เพราะผ่านช่วงวิกฤตมาได้ ซึ่งคุณหมอยินดีที่จะเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะ เพื่อให้กำลังใจกับคนที่ท้อแท้กับปัญหาชีวิต ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ต้องสู้ !!




คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง

คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง

คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง

คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง

คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหมอหนุ่มหัวใจแกร่ง ป่วยหนักหลายโรคร้ายรุมเร้า แต่เมื่อยังมีลมหายใจ...ก็ต้องสู้ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 11:42:12 222,943 อ่าน
TOP