x close

เพจดังชี้คลิปครูตีพ่อป่วยอัลไซเมอร์น่าเห็นใจ บอกเจอแบบนี้ทุกวัน ทำสติหลุด !!


ลูกตีพ่อ

            เพจแหม่มโพธิ์ดำ มองคลิปครูตีพ่อป่วยอัลไซเมอร์น่าเห็นใจ คาดเครียดสะสมจึงขาดสติ ชี้ผู้ป่วยโรคนี้ดูแลยากกว่าเด็กเล็ก ล่าสุด ! กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว

            จากคลิปวิดีโอที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากวานนี้ (25 มิถุนายน 2560) กรณีลูกสาวอาชีพรับราชการครู ทำร้ายพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งสาเหตุมาจากที่ชอบเปิดน้ำทิ้งทุกวันจนน้ำท่วมบ้านนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มทนไม่ไหวบุกห้ามอาจารย์ตีพ่อป่วยเป็นอัลไซเมอร์ หลังทำน้ำท่วมบ้าน)

ลูกตีพ่อ
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 มิถุนายน) มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เห็นใจทั้งครูและพ่อท่านนี้ เนื่องจากคนที่ต้องดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์นั้น เป็นเรื่องที่หนักหนา จึงอาจทำให้ขาดสติ ที่นอกจากจะต้องทำงานมาเหนื่อย ๆ แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกวัน มันแทบกระอักเลือด ซึ่งหากว่าไม่มีความกตัญญูก็คงไม่เลี้ยงดูมาจนถึงทุกวันนี้

ลูกตีพ่อ
 
            และล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือแล้ว โดยมีการชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องของหลักเกณฑ์การดูแลผู้สูงอายุ

            ทั้งนี้พบว่าการดูแลพ่อของครูรายนี้นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้ว แต่ติดตรงปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ ที่มาจากความเครียดสะสม และการต้องดูแลคุณตาที่ก็ค่อนข้างอยู่ไม่นิ่ง การใช้ภาษาและเสียงที่ดุจึงทำให้เกิดปัญหาความเข้าใจผิดกับเพื่อนบ้าน ซึ่งหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเป็นปัญหาที่ตามมา มีทั้งคนที่เข้าใจและเห็นใจ รวมถึงคนที่เข้ามาตำหนิ

สำหรับข้อความดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้ ...


 
ลูกตีพ่อ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังชี้คลิปครูตีพ่อป่วยอัลไซเมอร์น่าเห็นใจ บอกเจอแบบนี้ทุกวัน ทำสติหลุด !! อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 17:58:30 19,409 อ่าน
TOP