x close

กลุ่มมนุษย์ป้าตั้งหม้อข้าว-ต้มบะหมี่กลางสนามบิน โซ้ยกันสุดชิล ไม่แคร์สายตาใคร


ต้มบะหมี่กลางสนามบิน

         กลุ่มมนุษย์ป้าชาวจีนเสียบหม้อข้าว ต้มบะหมี่กลางสนามบินฮ่องกง เดินกินกันอย่างสบายใจเกือบชั่วโมง ไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง ชาวเน็ตสุดเดือด โวยเจ้าหน้าที่ทำไมไม่จัดการ

         เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่มาใช้บริการสนามบินนานาชาติฮ่องกง ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ อย่างมาก เมื่อพวกเขาได้เอาหม้อหุงข้าวไฟฟ้ามาวางบนที่นั่งผู้โดยสาร แล้วทำอาหารรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่สนใจสายตาผู้คนรอบข้างเลยแม้แต่น้อย


         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 10 มิถุนายน 2560 โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นผู้หญิงอายุราว 40-50 ปี จำนวนราว 10 คน รวมกลุ่มกันอยู่ตรงที่นั่งผู้โดยสารของอาคารผู้โดยสารขาออก ใกล้ ๆ กับเกต พวกเธอได้ยกเอาหม้อหุงข้าวมาวางบนที่นั่ง ต่อสายไฟเสียบกับปลั๊กที่อยู่ใกล้เคียง แล้วก็ต้มบะหมี่แจกจ่ายกันรับประทาน เดินไปเดินมาและส่งเสียงดังรบกวนคนรอบข้าง กิจกรรมทั้งหมดกินเวลาประมาณ 40 นาที เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็เอากระดาษทิชชูมาเช็ดถูคราบเลอะเทอะบนเก้าอี้

ต้มบะหมี่กลางสนามบิน

         เมื่อคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกโพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ต มันก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยมีการตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่สนามบินเข้ามาจัดการ ในเมื่อนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ใช้เวลาต้มบะหมี่กันเป็นเวลานานถึง 40 นาที ถึงแม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นคนประเทศอะไร แต่ชาวเน็ตก็วิเคราะห์กันว่าน่าจะมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากพวกเธอสื่อสารกันด้วยภาษาจีนกลาง ซึ่งแตกต่างจากชาวฮ่องกงที่สื่อสารกันด้วยภาษาจีนกวางตุ้งเป็นหลัก

         สนามบินนานาชาติฮ่องกงมีกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า ระบุว่า ห้ามมิให้ใช้งานอย่างไม่เหมาะสม ทำลาย หรือสร้างความเสียหายกับระบบจ่ายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ในสนามบิน โดยไม่มีเหตุผลที่สมควร หรือได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ แต่ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่าสนามบินได้มีการเอาผิดกับผู้โดยสารกลุ่มนั้นหรือไม่

ต้มบะหมี่กลางสนามบิน

         ด้านโฆษกของสนามบินนานาชาติฮ่องกงได้ชี้แจงว่า อาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบินแห่งนี้มีปลั๊กไฟให้บริการอยู่ประมาณ 1,000 จุด ซึ่งผู้โดยสารสามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ฯลฯ มาชาร์จแบตเตอรี่ได้ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่พบเห็นการใช้งานที่ไม่เหมาะสม พวกเขาจะทำการตักเตือนผู้โดยสารนั้น ๆ และแนะนำให้ทำตามกฎสนามบิน ถ้าหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตาม ก็จะดำเนินการลงโทษเป็นกรณีไป



ภาพจาก hk.apple.nextmedia.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มมนุษย์ป้าตั้งหม้อข้าว-ต้มบะหมี่กลางสนามบิน โซ้ยกันสุดชิล ไม่แคร์สายตาใคร อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 18:06:36 25,721 อ่าน
TOP