x close

ศาลทหารให้ประกัน รังสิมันต์ โรม ตั้งเงื่อนไขห้ามชุมนุม-ออกนอกประเทศ



รังสิมันต์ โรม

          ศาลทหารให้ประกัน รังสิมันต์ โรม พร้อมตั้งเงื่อนไข ห้ามชุมนุม-ออกนอกประเทศ คาดปล่อยตัววันนี้ เจ้าตัวเชื่อถูกรวบเพราะเตรียมยื่นให้เผยข้อตกลงรถไฟไทย-จีน

          วันที่ 26 มิถุนายน 2560 ศาลทหารสั่งให้ประกันตัว นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หลังจากทีมทนายความยื่นเงินประกัน ในคดีจัดกิจกรรมต่อต้านรัฐประหาร ที่หน้าหอศิลป์เมื่อปี 2558 เป็นจำนวน 10,000 บาท และคดีแจกเอกสารรณรงค์ประชามติ ที่ตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ปี 2559 จำนวน 50,000 บาท คาดว่าจะปล่อยตัววันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร
        
         อย่างไรก็ดี ศาลได้ตั้งเงื่อนไขห้ามกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ชักชวน ปลุกระดม ไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ เพื่อให้มีการชุมนุมอันจะก่อให้เกิดภัยอันตรายใด ๆ อันกระทบต่อความเสียหาย หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทำการใด ๆ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน รวมทั้งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาต

รังสิมันต์ โรม

          ทั้งนี้นายรังสิมันต์ ถูกควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ขณะเข้าร่วมกิจกรรม Start Up People Start Up Talk การรำลึก 85 ปี เปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 และระดมทุนเพื่อใช้ทำกิจกรรม และช่วยเหลือนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกคุมขัง ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา

         ขณะเดียวกัน เพจ Banrasdr Photo รายงานด้วยว่า รังสิมันต์ โรม ได้กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการแจกเอกสารโหวตโน แต่เป็นเพราะว่าตนจะไปยื่นหนังสือขอให้มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อตกลงรถไฟไทย-จีน ที่ทำเนียบรัฐบาล

รังสิมันต์ โรม

ภาพและข้อมูลจาก
เพจ Banrasdr Photo, ประชาไท Prachatai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลทหารให้ประกัน รังสิมันต์ โรม ตั้งเงื่อนไขห้ามชุมนุม-ออกนอกประเทศ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 15:57:40 6,891 อ่าน
TOP