x close

ตำรวจยันแค่เข้าใจผิด ปมหนุ่มจีนโทร. ขอความช่วยเหลือ แต่ถูกวางสายใส่


แท็กซี่ฉาว

         ตำรวจยืนยันแค่เรื่องเข้าใจผิด หลังหนุ่มจีนอัดคลิปจวกแท็กซี่ ก่อนโทร. ขอความช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว แต่กลับถูกวางสายใส่ ชี้เป็ยการสื่อสารคลาดเคลื่อน

         จากกรณีที่หนุ่มจีนอัดคลิปจวกแท็กซี่ไทย หลังเจอประสบการณ์แย่มาก ยื่นเงินค่าทางด่วนให้ 500 บาท แต่ได้เงินทอนแค่ 50 บาท ก่อนทำทีรถเหยียบไม่ขึ้นขับช้ามาก จนต้องโทร. หาตำรวจท่องเที่ยว แทนที่จะได้รับการช่วยเหลือ แต่กลับโดนวางสายเฉย (อ่านข่าว : หนุ่มจีนอัดคลิปจวกแท็กซี่-ตำรวจท่องเที่ยว ...นี่คือเมืองไทยเหรอ ผิดหวังมากครับ)
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 มิถุนายน 2560 พ.ต.ต. เลิศวุฒิ กุหลาบแก้ว สว.ส.ทท.5 (ศูนย์วิทยุ) กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กล่าวว่า พล.ต.ต. ประเสริฐ เงินยวง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว บช.ก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. อาชยน ไกรทอง รอง ผบก. และ พ.ต.อ. เกื้อกมล ดวงประทีป ผกก.กองกำกับการ 1 เรียกตัวนายหนาน โจว ชายจีนในคลิปดังกล่าว, คนขับรถแท็กซี่ และเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ มาเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพูดคุย

แท็กซี่ฉาว

         ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตัดสายทิ้งอย่างที่ถูกกล่าวอ้าง หลังจากได้ฟังบันทึกสนทนาแล้วพบว่า เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากช่วงเวลาที่นายหนาน โจว โทร. มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่กำลังมีปากเสียงกับคนขับรถแท็กซี่ ทำให้พูดคุยไม่ต่อเนื่องและได้วางโทรศัพท์ไป หากเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วย หลังจากนี้จะมีการกำชับเจ้าหน้าที่รับสายให้สอบถามปัญหาของนักท่องเที่ยวมากขึ้น




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nut Zhou
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยันแค่เข้าใจผิด ปมหนุ่มจีนโทร. ขอความช่วยเหลือ แต่ถูกวางสายใส่ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 11:31:50 4,460 อ่าน
TOP