x close

เวทนา.. 2 หนูน้อยไม่รู้พ่อตาย คิดว่าเมาหลับ หาผ้ามาห่ม-เตรียมน้ำให้พ่อดื่ม


หนูน้อยไม่รู้พ่อตาย

        สองพี่น้องวัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ เห็นพ่อนอนอยู่ในห้องน้ำ คิดว่าเมาหลับ เอาผ้ามาห่มให้พร้อมตักน้ำให้ดื่ม ไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว พอรู้ความจริง เขียนจดหมายสุดเวทนา "ขออย่าให้พ่อตาย...สาธุ"

        วันที่ 25 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจาก นางดารณี ไกรทัศน์ ผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีคนเสียชีวิตในห้องน้ำที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่ากกแดง จ.บึงกาฬ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายพีระพันธ์ หงษ์ทวี อายุ 54 ปี สภาพศพนอนหงายนุ่งเพียงผ้าขาวม้าผืนเดียวอยู่ข้างอ่างน้ำ ไม่มีร่อยรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใด ๆ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง โดยมีลูกสาววัย 9 ขวบ และวัย 7 ขวบ ร้องไห้อย่างน่าเวทนาอยู่ข้าง ๆ ศพ และมีจดหมายเขียนเอาไว้ 3 ฉบับวางอยู่ใกล้ศีรษะ
        โดยข้อความในจดหมายมีดังนี้

        "ทำไมคุณพ่อไม่ตื่นสักที หนูคิดถึงคุณพ่อมาก ทำไมคุณพ่อไม่ตื่น หรือว่าคุณพ่อไม่รักหนู ลาก่อน"

        "โอ้คุณพ่อที่รัก ขออย่าให้คุณพ่อตาย ขอให้คุณพ่อฟื้น ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป และขอให้เป็นจริง สาธุ"

        และฉบับที่ 3 หัวกระดาษมีรูปการ์ตูนเป็นรูป 3 พี่น้องโดยมีน้องชายคนเล็กวัยเพียงขวบกว่า ๆ ยืนอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า "หนูร้องไห้ไม่หยุด เพราะคุณพ่อไม่รักหนูสามคน"

หนูน้อยไม่รู้พ่อตาย

        โดย ด.ญ. วัย 9 ขวบ ลูกสาวคนโต เล่าว่า พ่อ-แม่ ทะเลาะกัน ตนและน้องอยู่กับพ่อ พ่อเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามไว้ขาย แต่กุ้งยังไม่โตและก็ตายไปหลายตัว พ่อจึงเครียดดื่มเหล้า พอเมามักจะไปอ้วกในห้องน้ำ ตนกับน้องก็จะเอาผ้าไปเช็ดหน้าเช็ดตัวให้พ่อ ซึ่งพ่อกรนเสียงดังแล้วเงียบไป จับดูตัวเย็นจึงเอาผ้ามาห่มให้พ่อ และเอาน้ำมาวางไว้บนศีรษะเผื่อพ่อหิว จากนั้นจึงพาน้องเข้านอน พอช่วงสาย ๆ พาน้องไปอาบน้ำก็พบว่าพ่อยังไม่ตื่น พอเอามืออังจมูกก็พบว่าไม่มีลมหายใจ สงสัยว่าพ่อจะเสียชีวิต จึงเขียนจดหมาย 3 ฉบับ จากนั้นจึงออกจากบ้านไปเซ็นไก่ย่างมากินกับน้อง ๆ คิดว่าเดี๋ยวพ่อจะมาจ่ายเหมือนทุกครั้ง มีคนถามหลายคนว่าพ่อไปไหน ตนบอกว่าพ่อตายแล้วก็ไม่มีใครเชื่อ จนคนขายไก่ย่างมาดูพบว่าพ่อตายจริง ๆ

 
        ด้านนางสัน หงษ์ทวี อายุ 26 ปี ภรรยา กล่าวว่าหลังจากทะเลาะกับผู้ตาย ตนได้หนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ กับเพื่อน หลังจากทราบว่าสามีเสียชีวิตจึงรีบกลับมา ไม่คิดว่าจะหย่าขาดไปเลย ยังรักและเป็นห่วงลูก ๆ อยู่ หลังจากจัดการกับงานศพสามีแล้วคงต้องคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป

หนูน้อยไม่รู้พ่อตาย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา.. 2 หนูน้อยไม่รู้พ่อตาย คิดว่าเมาหลับ หาผ้ามาห่ม-เตรียมน้ำให้พ่อดื่ม อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 11:40:07 26,772 อ่าน
TOP