x close

คดีพลิก ! ศาลอุทธรณ์กลับยกฟ้อง มือปืนป๊อปคอร์น ยิงม็อบปี 57 ชี้มีพิรุธ

มือปืนป๊อปคอร์น

          ศาลอุทธรณ์พิพากกลับยกฟ้อง "มือปืนป๊อบคอร์น" ยิงม็อบปี 57 เหตุไม่มีประจักษ์พยานยืนยัน แต่ให้ขังไว้ระหว่างรอฎีกา

          วันที่ 27 มิถุนายน 2560 ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ ท็อป มือปืนป๊อปคอร์น  เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาอื่นจากกรณี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 จำเลยกับพวก ได้ใช้อาวุธปืนไปที่แยกหลักสี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จำเลยใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอที สแควร์ ทำให้ นายอะแกว แซ่ลิ้ว เสียชีวิต ส่วน น.ส.สมบุญ สักทอง, นายนครินทร์ อุตสาหะ และนายพยนต์ คงปรางค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส
มือปืนป๊อปคอร์น

คดีนี้ ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกจำเลยไว้ 37 ปี 4 เดือน จำเลยยื่นอุทธรณ์

          และล่าสุด ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า หลังเกิดเหตุตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุยิงใส่ผู้ชุมนุม ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และชายแต่งกายด้วยชุดดำสวมหมวกไหมพรม จากนั้นนำภาพมาเปรียบเทียบกับจำเลย หลักฐานดังกล่าวจึงไม่อาจยืนยันได้ว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดและตัวจำเลยนั้น เป็นคนคน เดียวกัน เห็นว่าโจทก์มีเพียงภาพจากสื่อมวลชน ไม่มีพยานบุคคลมายืนยัน มีเพียงคำให้การของจำเลยที่ให้การรับสารภาพ ซึ่งมีพิรุธเคลือบแคลงสงสัย ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์ไม่เห็นพ้องด้วย พิพากษากลับให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังจำเลยไว้ระหว่างฎีกา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ศาลอุทธรณ์กลับยกฟ้อง มือปืนป๊อปคอร์น ยิงม็อบปี 57 ชี้มีพิรุธ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 12:05:16 22,454 อ่าน
TOP