x close

ทั่วโลกฮือฮา กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous อ้างนาซาเตรียมประกาศค้นพบเอเลี่ยน

เอเลี่ยน

          กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous อ้างนาซาเตรียมประกาศค้นพบเอเลี่ยน สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ด้าน ดร.โทมัส เซอร์บูเชน จากนาซา ยันไม่เป็นความจริง ย้ำยังสรุปไม่ได้ เราอยู่ตามลำพังในจักรวาลหรือไม่

          วันที่ 27 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ทางกลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ได้จัดทำคลิปเผยแพร่ทางแชนแนลยูทูบที่ไม่ใช่ออฟฟิศเชียล อ้างว่าอีกไม่นานนี้ทางองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือองค์การนาซา จะออกมาประกาศการค้นพบสิ่งมีชีวิตนอกโลก หรือเอเลี่ยน  ให้ชาวโลกได้รับรู้ถึงการค้นพบครั้งนี้ไปด้วยกัน
          โดยจากคลิปที่ปรากฏภาพคนสวมหน้ากาก ได้มีการอ่านบทความอ้างอิงถึงคำพูดที่ ดร.โทมัส เซอร์บูเชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการโครงการวิทยาศาสตร์ของนาซา เคยกล่าวไว้ระหว่างการประชุมคณะกรรมการติดตามโครงการค้นหาสิ่งมีชีวิต ซึ่งระบุว่า ด้วยวิธีการค้นหาหลักฐานสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่ต่างไปจากเดิม อาจนำไปสู่การค้นพบครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ทาง Anonymous ยังได้อ้างอิงถึงการค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบอีก 219 ดวง ซึ่งในจำนวนนี้พบอยู่หลายดวงด้วยกันที่มีลักษณะคล้ายโลก ทั้งยังโคจรอยู่ในโซนที่สนับสนุนต่อการมีชีวิต ของดาวฤกษ์ที่เป็นบริวารอยู่

          ข้อความดังกล่าวที่ได้รับการประกาศจาก Anonymous ปลุกกระแสฮือฮาและกลายมาเป็นที่สนใจของสื่อทั่วโลก มีผู้กดเข้าไปชมคลิปดังกล่าวแล้วไม่ต่ำกว่า 1.7 ล้านครั้ง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าความหวังของนักวิทยาศาสตร์ในการค้นหาสิ่งมีชีวิตต่างดาวอาจจะยังเป็นสิ่งที่ต้องรอต่อไป เพราะล่าสุด ดร.โทมัส เซอร์บูเชน ผู้ซึ่งถูกอ้างชื่อในข้อมูลข้างต้น ได้ออกมายืนยันแล้วว่า "นาซาจะไม่มีการประกาศเรื่องค้นพบเอเลี่ยนอย่างแน่นอน"

เอเลี่ยน

          โดยภายในทวิตเตอร์ @Dr_ThomasZ ของ ดร.โทมัส เซอร์บูเชน ได้โพสต์ข้อความว่า "ตรงข้ามกับรายงานบางแห่ง จะไม่มีการประกาศเพิ่มเติมจากนาซาเรื่องสิ่งมีชีวิตต่างดาว"

          "เราอาศัยอยู่ตามลำพังในจักรวาลนี้หรือไม่ ? ในขณะที่เรายังไม่ทราบคำตอบเรื่องนี้ เรายังคงมุ่งเดินหน้าภารกิจที่อาจช่วยให้เราได้คำตอบ ต่อคำถามดังกล่าวได้"



ภาพจาก Twitter @Dr_ThomasZ, Anonymous Global

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วโลกฮือฮา กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous อ้างนาซาเตรียมประกาศค้นพบเอเลี่ยน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 15:19:36 48,941 อ่าน
TOP