x close

แชร์เพียบ เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ

ภาพเด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือ

          เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ ถ้าไม่สังเกตดูก็ไม่รู้เลยถึงสิ่งเล็ก ๆ ที่เขาทำเพื่อชายคนนี้ ช่วยประคองรถเข็นให้ แม้ไม่รู้จักกัน

          นับเป็นภาพชวนอบอุ่นใจซึ่งกำลังเป็นที่แชร์ต่อกันในสื่อออนไลน์ของจีน สำหรับภาพของเด็กหนุ่มรายหนึ่งในขบวนรถไฟใต้ดิน ที่นครเฉิงตู ประเทศจีน ซึ่งแม้ว่ามองผ่าน ๆ จะดูเป็นภาพที่ไม่มีอะไร แค่เด็กหนุ่มที่นั่งก้มหน้าก้มตาเล่นเกมมือถือตามปกติ แต่เมื่อมองดูภาพกว้าง ๆ ให้ดี ก็จะเห็นถึงสิ่งที่ชวนอมยิ้มอย่างมาก
          นั่นเพราะในภาพจากเว็บไซต์เว่ยป๋อ สื่อโซเชียลของจีน ที่มีการเผยแพร่ในวันนี้ (27 มิถุนายน 2560) เผยให้เห็นว่า แม้มือข้างหนึ่งของเด็กหนุ่มจะถือโทรศัพท์มือถืออยู่ แต่เขากลับใช้มืออีกข้างและขาช่วยจับล้อรถเข็นวีลแชร์ ของชายพิการแปลกหน้าที่บังเอิญมาเป็นเพื่อนร่วมทางในครั้งนี้

ภาพเด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือ

          โดยเรื่องราวชวนอมยิ้มเกิดขึ้น เมื่อเด็กหนุ่มคนนี้ใช้บริการรถไฟใต้ดิน แม้จากท่าทีของเขาที่ใส่หูฟังและก้มหน้าเล่นเกมอยู่นั้น อาจทำให้ใครคิดว่าเขาสนใจแต่เพียงโทรศัพท์ในมือ แต่ทันทีที่มีผู้พิการนั่งรถวีลแชร์มาใกล้ ๆ เขากลับเอื้อมมือและเท้าออกไปช่วยประคองอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อช่วยให้รถนิ่งไม่เคลื่อนไปมาขณะที่อยู่บนขบวนรถ

          ก็เรียกว่าเป็นความมีน้ำใจเล็ก ๆ ที่น่าชื่นชมอย่างมาก และแน่นอนว่าผู้โดยสารคนอื่นที่อยู่บนรถก็สังเกตเห็นความดีของเขาเช่นกัน จึงได้แชะภาพประทับใจ นำมาบอกต่อกันในโลกออนไลน์เช่นนี้

ภาพจาก weibo.com   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์เพียบ เด็กหนุ่มก้มหน้าเล่นมือถือในรถไฟ กับน้ำใจที่มอบให้ต่อชายพิการ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 17:29:29 278,734 อ่าน
TOP