x close

อ.จุฬาฯ อธิบายปมหอชมเมืองกรุงเทพฯ ชี้เป็นโครงการเอกชนบนที่ดินรัฐ

หอชมเมืองกรุงเทพมหานคร

          อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์อธิบายรายละเอียดปม หอชมเมืองกรุงเทพฯ หลัง ครม. อนุมัติ กว่า 7 พันล้าน โดยไม่ประมูล ชี้เป็นโครงการเอกชนบนที่ดินรัฐ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ ICON SIAM

          จากกรณีข่าวคณะรัฐมนตรี อนุมัติสร้างหอชมเมือง งบ 7,600 ล้านบาท ใช้วิธีไม่เปิดประมูล-ไม่มีเอกชนร่วมลงทุน หวั่นล่าช้า รายได้ที่เหลือจะดำเนินการด้านสังคมทั้งหมดนั้น [อ่านข่าว : ครม. ไฟเขียว สร้างหอชมเมือง กทม. งบกว่า 7 พันล้าน-ไม่เปิดประมูล คลิก]


          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 27 มิถุนายน 2560 นายกิตติธัช ชัยประสิทธิ์ อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า การก่อสร้างหอชมเมืองกรุงเทพมหานครนั้น เป็นหนึ่งในส่วนประกอบของโครงการ ICON SIAM ที่เป็นความร่วมทุนของเอกชน 3 รายใหญ่ ซึ่งมีการก่อสร้างบนที่ดินรัฐงบประมาณในการสร้างหอชมเมือง เป็นเงินทั้งสิ้น 4,422.96 ล้านบาท โดยผู้ลงทุนคือ มูลนิธิหอชมเมืองฯ (มีนายพนัส สิมะเสถียร เป็นประธาน) โดยจะเป็นเงินก็จากสถาบันการเงิน 2,500 ล้านบาท และเงินจากเอกชน บวกกับเงินบริจาคอีก 2,100 ล้านบาท ซึ่งไม่ใช่เงินงบประมาณจากรัฐบาล

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith, Thailand Skyline

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.จุฬาฯ อธิบายปมหอชมเมืองกรุงเทพฯ ชี้เป็นโครงการเอกชนบนที่ดินรัฐ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 13:29:16 16,609 อ่าน
TOP