x close

อ้วกแทบพุ่ง แม่ค้าตากหมูแดดเดียวปนเปื้อนขี้นกพิราบ วางขายกลางเมืองชลบุรี



อ้วกแทบพุ่ง

           แชร์ว่อนเน็ต แม่ค้าเมืองชลบุรีตากหมูแดดเดียวข้างถนน แต่กลับถูกเติมเต็มไปด้วยขี้นกพิราบ เห็นอย่างนี้แล้ว จะมีใครกล้าซื้อกินไหม ?!

         เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เคโร๊ะ พุ่มไม้ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า ใครซื้อ ข้าวเหนียวหมู แถวสี่แยกไฟแดงตลาดลาว ดอนหัวฬ่อ ระวังนกพิราบด้วย เมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพดังกล่าวต่างพากันวิจารณ์ถึงความไม่สะอาดของเนื้อหมูที่นำมาตากแดดอยู่ข้างถนน และมีนกพิราบจำนวนมากต่างพากันบินลงมากินเนื้อหมู อีกทั้งยังขับถ่ายทิ้งไว้บนเนื้อหมูที่ตากแดดอยู่ด้วย ก่อนที่จะมาทำเป็นข้าวเหนียวหมูแดดเดียว แล้วขายพนักงานโรงงานในอมตะนิคมชลบุรี ได้ซื้อไปรับประทาน

         ล่าสุด มีรายงานว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 แยกตลาดลาว ถนนสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบแม่ค้ากำลังนำเนื้อหมูที่หั่นเป็นชิ้น ๆ มาวางไว้บนตาข่าย ก่อนจะนำไปตากแดดบริเวณข้างถนนเป็นจำนวนมาก แต่ในระหว่างที่นำเนื้อหมูมาตากแดดอยู่นั้น มีนกพิราบจำนวนมากบินลงมาจากอาคารบ้านเรือนประชาชน มารออยู่บริเวณพื้นถนน เพื่อเตรียมรอกินเนื้อหมูแดดเดียวที่นำมาตากไว้ แต่แม่ค้าเกิดไหวตัวทัน จึงนำเนื้อหมูไปเก็บไว้ในบ้านก่อน อย่างไรก็ดี การนำเนื้อหมูมาตากแดด ควรมีมุ้งตากอาหาร หรือ มุ้งคอนโด เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่จะแพร่เข้ามาสู่คนที่จะรับประทานอาหารนั้น

อ้วกแทบพุ่ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เคโร๊ะ พุ่มไม้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 เฟซบุ๊ก เคโร๊ะ พุ่มไม้, amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้วกแทบพุ่ง แม่ค้าตากหมูแดดเดียวปนเปื้อนขี้นกพิราบ วางขายกลางเมืองชลบุรี อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 16:26:32 29,783 อ่าน
TOP