x close

แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ก หลังถูกกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ถล่มรีพอร์ต



แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ค

         เจ้าแม่สายดาร์ก แหม่มโพธิ์ดำ คัมแบ็ก ! หลังถูกกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์คดีค้าสัตว์ป่าถล่มรีพอร์ต เจ้าตัวยอมรับหมดกำลังใจทำต่อ แต่ตอนนี้ดีขึ้นขอบคุณทุกกำลังใจ ถ้ามีอีกจะตั้งรับให้ได้หวังทำความดีต่อไป

         เรียกได้ว่าเป็นความหวังของโลกโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับเพจสายดาร์กอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ที่หากใครติดตาม ก็จะรู้ว่า "ควีน" แอดมินเพจนั้น เป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่หวังทำความดีเพื่อสังคม และต่อกรกับเรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม อีกทั้งยังเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เสียหายในหลาย ๆ คดีจนได้รับความยุติธรรมมามากมาย
         แต่ทว่าเมื่อช่วงดึกของวันที่ 27 มิถุนายน 2560 เฟซบุ๊ก DraDrama-addict ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เพจแหม่มโพธิ์ดำ ถูกรีพอร์ตจากกลุ่มที่เสียผลประโยชน์จากการค้าของผิดกฎหมาย จนถูกทางเฟซบุ๊กแบนเพจ และอาจจะแบนถาวรอีกด้วย ทำให้ควีนหมดกำลังใจในการทำเพจต่อ

แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ค

         ต่อมา ควีน ได้สร้างเฟซบุ๊กเพจใหม่ชื่อเพจ แหม่ม โพธิ์สามต้น ได้มาคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าว โดยระบุว่า "เจอกลุ่มค้าสัตว์ป่าเถื่อนยิงดับ จะให้เอากำลังใจจากไหนมาทำต่อเหรอคะ คนหนึ่งพยายามที่จะอนุรักษ์สัตว์ป่าไว้ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย กับพวกโหดร้ายค้าของป่าที่มีสมาชิกเป็นแสนคน นางอาย นกเงือก อีเห็น เสือปลา เราคนเยอะกว่าเป็นสิบเท่าแต่เราแพ้ ...."

แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ค

         กระทั่งวันที่ 28 มิถุนายน 2560 ควีน ได้กู้คืนเพจมาได้ พร้อมเช็กอินที่ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมระบุข้อความว่า "กลับมาแล้วฮะพี่น้อง สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความช่วยเหลือ ได้เวลาลั่นกลองรบ"

แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ค

         นอกจากนี้ "ควีน" ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หลังจากถูกรีพอร์ตนั้นรู้สึกใจหายมาก ตัวจริงของตนไม่ใช่คนก๋ากั่น ตนเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาที่อยากทำเรื่องดี ๆ ให้ใครสักคน ไม่ใช่ฮีโร่ในจิตนาการของใคร หลังจากเพจถูกรีพอร์ตตนก็แทบช็อกคิดอย่างเดียวว่าจะไม่ทำอีกแล้ว แต่มีพันธกิจกับเหยื่อหลาย ๆ รายที่ตนเคยช่วยไปก็คิดว่าการจะเลิกทำมันไม่ง่าย ตนอยากจะขอบคุณและขอโทษสมาชิกเพจ-สื่อมวลชน หลังจากนี้จะตามอ่านข้อความให้กำลังใจ และจะทำเพจด้วยความระมัดระวังมากขึ้น และจะใช้เพจแหม่ม โพธิ์สามต้น ไว้เพื่อปะทะกับคู่กรณีต่าง ๆ ส่วนเพจแหม่มโพธิ์ดำจะไว้ลงเรื่องจิตอาสา ข่าวสารบ้านเมือง รวมถึงเรื่องดี ๆ กระจายความเสี่ยงไปหลาย ๆ ที่ และสัญญาคราวหน้าจะตั้งรับให้ดีกว่านี้ ต่อไปเพจดับอีกกี่ครั้ง ก็จะไม่ไปไหน

แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ค

แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ค


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, DraDrama-addict, แหม่ม โพธิ์สามต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหม่มโพธิ์ดำคัมแบ็ก หลังถูกกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ถล่มรีพอร์ต อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2560 เวลา 10:11:35 15,841 อ่าน
TOP