x close

สะพรึงแรง ! คู่รักเกาหลีเจอกล้องแอบถ่าย ซ่อนอยู่ในห้องพัก Airbnb ที่ญี่ปุ่น




          คู่รักเกาหลีเจอกล้องแอบถ่าย ซ่อนอยู่ในห้องพัก Airbnb ที่ญี่ปุ่น พรางตัวเป็นเครื่องตรวจจับควัน แกะดูเจอทั้งกล้องและเมมโมรี่การ์ด พร้อมบันทึกภาพ

          วันที่ 29 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์ allkpop มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ของเกาหลีใต้ได้มีการแชร์ต่อเรื่องราวเตือนภัยจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่ง ที่เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับแฟนสาว โดยจองห้องพักผ่านทาง Airbnb ซึ่งเป็นบริการที่ผู้คนจากทั่วโลกสามารถนำห้องพักหรือเกสต์เฮ้าส์ว่าง ๆ ของตัวเองมาปล่อยให้นักเดินทางเช่าอาศัยได้ในราคาประหยัด


          กระทั่งถึงวันที่ทั้งคู่เดินทางเข้าไปพักที่เกสต์เฮ้าส์ที่จองไว้ในญี่ปุ่น ทุกอย่างก็ดูเป็นปกติดี จนเมื่อถึงเวลาเข้านอนเขาก็สังเกตเห็นไฟสีเขียวปริศนา ส่องแสงออกมาจากเครื่องตรวจจับควันที่ติดอยู่บนเพดานห้อง แถมเมื่อมองดูดี ๆ ยังพบว่าที่เครื่องนั้นมีรูเล็ก ๆ ซึ่งหันตรงมาทางเตียงนอนอีกต่างหาก

          ตอนแรกแฟนสาวของเขาก็พูดขึ้นมาเล่น ๆ ว่า "นั่นคงไม่ใช่การซ่อนกล้องหรอกนะ" แต่เมื่อเขาลองขึ้นไปเช็กเครื่องดังกล่าวดูดี ๆ ก็พบว่าคำพูดเล่น ๆ ของแฟนสาวเป็นจริง เพราะมันเป็นเครื่องตรวจจับควันปลอม ๆ ที่มีกล้องซ่อนอยู่ภายในต่างหาก ดังนั้นเขาจึงแกะเครื่องนี้ลงมา พลิกอีกด้านดูก็พบว่าภายในกล่องพลาสติกนี้ มีทั้งกล้องจิ๋วที่ถูกซ่อนอยู่ พร้อมด้วย micro HD การ์ด รวมถึงสวิตช์เปิด-ปิดเครื่อง



          ความจริงที่พบทำเอาช็อกหนัก เพราะเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาทั้งคู่ก็เคยเข้าพักยังเกสต์เฮ้าส์แห่งนี้มาแล้ว ซึ่งหากกล้องนี้ถูกนำมาติดตั้งนับตั้งแต่ตอนนั้น ก็น่าจะมีแขกหลายคนที่ถูกแอบถ่ายคลิปขณะอยู่ในที่พักแห่งนี้


          ทั้งนี้เจ้าของเรื่องยังเขียนด้วยว่า "ผมควรจะแจ้งความกับตำรวจญี่ปุ่นดีไหม ผมไม่คิดว่าสถานกงสุลจะช่วยอะไรได้มากนัก"



          อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุทำนองนี้ในประเทศญี่ปุ่น โดยเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ก็มีนักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางไปยังโอซาก้า แล้วได้พบว่ามีกล้องซ่อนอยู่ใต้เตียงของเขา โดยหันกล้องไปยังทางเดินเข้าห้องน้ำ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนำไปสู่การตั้งคำถามเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะใช้บริการห้องพักเหล่านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึงแรง ! คู่รักเกาหลีเจอกล้องแอบถ่าย ซ่อนอยู่ในห้องพัก Airbnb ที่ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 15:55:31 54,700 อ่าน
TOP