x close

เปิดทุกเรื่องราวชีวิต น้องบีม ทวงความยุติธรรม ถูกทนายโกงเงินเกือบ 5 ล้าน


น้องบีม

        เปิดทุกเรื่องราวชีวิตของ น้องบีม เด็กหญิงพิการ วัย 14 อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง หลังถูกทนายเชิดเงินเยียวยาเกือบ 5 ล้าน

        กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจ เมื่อสังคมโซเชียลได้มีการแชร์ภาพเด็กหญิงพิการเข็นรถวีลแชร์ที่มีลูกสาวนั่งตระเวนขายของที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีแม่เป็นคนเข็นรถ สาเหตุที่ทำให้ชีวิตลำเค็ญขนาดนี้ เพราะเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ครอบครัวประสบอุบัติเหตุจนทำให้ ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม ต้องพิการตัดขา ส่วนสามีเสียชีวิต เคราะห์ซ้ำกรรมซัดทางคู่กรณีได้จ่ายเงินเยียวยามาแล้ว แต่กลับไม่ถึงเจ้าตัว (อ่านข่าว : วอนช่วย ด.ญ. พิการ อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง ถูกทนายเชิดเงินเกือบ 5 ล้าน)
        ล่าสุด (29 มิถุนายน 2560) หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้หยิบประเด็นนี้มานำเสนอ ซึ่งคุณแม่พรทิพย์ จันทร์รัตน์ ก็พร้อมเปิดใจเรื่องทั้งหมดผ่านรายการโหนกระแส

น้องบีม

เหตุการณ์เป็นมายังไง ?

        แม่ทิพย์ : ตอนนั้นประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี รถ 18 ล้อพุ่งชน พวกเรานั่งอยู่รถกระบะ เหตุการณ์ครั้งนั้นต้องสูญเสียสามี และลูกต้องตัดขา 2 ข้าง ตัวแม่เองตอนนี้ที่ขาใส่เหล็กสองข้าง

เห็นได้ข่าวว่าศาลได้ตัดคดีไปเรียบร้อยแล้ว ?

        แม่ทิพย์ : ศาลตัดสินเรียบร้อย มีการเจรจายอมความ บริษัทรถพ่วง 18 ล้อ จ่ายเงินชดเชยให้ เป็นเงิน 5 ล้านบาท โดยมีทนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศเป็นคนว่าความให้ แต่ไม่เคยได้เงินจากบริษัทเลย แม้แต่เข้าโรงพยาบาลก็เป็นเงินที่ญาติพี่น้องช่วยกันจ่ายค่ารักษาไปแสนกว่าบาทในช่วงแรก

น้องบีม

แล้วบริษัทรถ 18 ล้อเขาจ่ายไหม ?

        แม่ทิพย์ : ประกันของบริษัทรถ 18 ล้อ เขาก็มาดูแลดีนะคะ มาถ่ายรูปอยู่ประมาณ 15 วันแล้วก็หายไปเลย ไม่มีมาช่วยเหลือเยียวยาเลย

แล้วเงินที่ตกลงกันเขามาจ่ายเงินเมื่อไหร่ ?

        แม่ทิพย์ :เราไปขึ้นศาลเยอะมาก ในที่สุดศาลก็สั่งจ่ายเงินแล้ว แต่เงินไม่ได้มาเลย

ตอนนี้น้องบีมเป็นยังไง ?

น้องบีม

        น้องบีม : ตอนนี้ช่วยแม่ขายของ ขายพวกเครื่องหอมที่วัด รายได้ก็เยอะบ้าง น้อยบ้าง ได้มากสุด 500-600 ได้น้อยสุดวันละ 80 บาท ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยนะคะ แต่ก็ต้องทำ คุณแม่จะไปด้วย

มีบางวันที่ได้ 80 บาท เราทำยังไงกัน ?

        แม่ทิพย์ : บอกลูกว่าไม่เป็นไรนะ พรุ่งนี้มาขายใหม่กัน ค่าใช้จ่ายวันนั้นเราก็ซื้อกับข้าวมาแล้วกินทั้งวัน นอกจากนั้นก็มีค่าแพมเพิร์สด้วย เราก็จะบอกลูกว่าอย่ากินน้ำเยอะ เพราะเดี๋ยวจะเข้าห้องน้ำบ่อย


เห็นว่าหลัง ๆ มีคนมาช่วยด้วย คุณอี้ แทนคุณ ?

        แม่ทิพย์ : เขาก็เข้ามาดูแลคะ

ถามเรื่องคดีอีกนิดหนึ่ง เห็นว่าทางบริษัทรถจ่ายให้เรียบร้อยแล้วโดยผ่านทนายพิสิษฐ์ ?

น้องบีม

        แม่ทิพย์ : ที่ไม่รู้เลยว่าเขาจ่าย เพราะทนายพิสิษฐ์บอกว่าบริษัทล้มละลาย ครั้งสุดท้ายที่เขาพูดที่ศาลนะ แต่มารู้เรื่องเพราะทนายมาโกหกว่าทางบริษัทรถจะจ่ายให้ 1 ล้าน แต่จะจ่ายเป็นงวด ๆ งวดละ 4 หมื่นบาท เขาก็จ่ายมา 7 งวด จนงวดที่ 8 เขาหายไป เราก็โทร. ไปหาทนายความพิสิษฐ์ แต่ไม่ได้อะไรคืบหน้า เพราะเราก็บอกว่า 7 งวดที่ได้มาเราก็เอาไปจ่ายญาติ ๆ ที่ช่วยเหลือตอนที่รักษาตัว เราก็เลยขอเบอร์บริษัทรถ จะได้ถามเขาเองว่าทำไมไม่ให้ เขาก็บอกว่าไม่ต้อง ผมเป็นทนายเดี๋ยวผมจัดการให้เอง

        พอดีมีคนบอกตนว่าถ้าจะหาเบอร์ก็ให้ไปพิมพ์ในกูเกิลหาเบอร์เอา ก็พิมพ์ชื่อบริษัทเข้าไปจนได้มา แล้วโทร. ถามเขา บอกเขาว่าเราเป็นคนที่รถชนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขาก็บอกว่าจะเอาอะไรอีกคะ ก็เงินจ่ายไปหมดแล้ว 5 ล้านบาท

น้องบีม

พอรู้แบบนั้นตกใจไหม ?

        แม่ทิพย์ :ตกใจมากค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้โทร. ถามทนาย คิดว่าเราจะทำยังไงดี สุดท้ายก็ถาม

ถึงตอนนี้คุณแม่อยากจะบอกอะไรอีกบ้าง ?

        แม่ทิพย์ : ตอนแรกก็ไม่อยากดำเนินคดีต่อแล้ว แต่พอมีรายการโหนกระแสมาช่วย ก็จะสู้อีกครั้ง ถ้าได้เงินมาจะเอาไปรักษาลูก เพราะสามารถรักษาหายได้ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่และรายการโหนกระแสที่เข้ามาช่วย

        ทั้งนี้สามารถร่วมให้กำลังใจและติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือกของคุณแม่ทิพย์ และน้องบีม ได้ในรายการโหนกระแส วันนี้ (29 มิถุนายน) เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 3 SD หมายเลข 28


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดทุกเรื่องราวชีวิต น้องบีม ทวงความยุติธรรม ถูกทนายโกงเงินเกือบ 5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2560 เวลา 18:41:41 17,478 อ่าน
TOP