x close

หนุ่มถูกแก๊งต้มตุ๋นจับตัว ออกอุบายขอมาธนาคาร ก่อนแอบส่งโน้ตบอก ช่วยผมด้วย

เอาตัวรอดจากแก๊งต้มตุ๋น

           ชายจีนหาวิธีเอาตัวรอด หลังถูกแก๊งแชร์ลูกโซ่หลอกลวงและควบคุมตัวนาน 5 เดือน ออกอุบายขอไปธนาคาร ก่อนเขียนข้อความขอช่วยเหลือจากพนักงาน ด้านพนักงานหลังทราบเรื่องทำเนียนตามเกม จนรวบตัวคนร้ายได้ในที่สุด

           เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์ข่าวจีน คิวคิวนิวส์ รายงานว่า มีชาย 2 ราย เดินเข้าไปในธนาคารแห่งหนึ่ง ในเมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน พวกเขาทั้งคู่ดูเหมือนญาติพี่น้องหรือไม่ก็เพื่อนสนิทที่เข้ามาทำธุรกรรมด้วยกันตามปกติ ไม่แตกต่างไปจากคนอื่น ๆ จนกระทั่งมี 1 ใน 2 คนนั้นเดินเข้าไปทำธุรกรรมที่หน้าเคาน์เตอร์ เขาเขียนข้อความลงในกระดาษแผ่นหนึ่งแล้วยื่นส่งให้พนักงาน ซึ่งไม่ใช่ชื่อบัญชีหรือยอดเงินที่ต้องการเบิกถอน แต่มันคือข้อความขอความช่วยเหลือ ระบุว่าชายคนที่มากับเขาคือมิจฉาชีพ และเขาถูกจับตัวไปกักขังมานานกว่า 5 เดือน
เอาตัวรอดจากแก๊งต้มตุ๋น

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยชายคนนี้มีชื่อว่า นายเติ้ง ข้อความที่เขาเขียนมีเนื้อหาว่า "ผมถูกแก๊งต้มตุ๋นควบคุมตัวมา 5 เดือนแล้ว ผมโกหกพวกมันว่าผมจะออกมาทำธุรกรรมที่ธนาคาร ได้โปรดช่วยผมด้วยครับ" เมื่อพนักงานสาวเห็นข้อความเข้า เธอไม่ได้แสดงท่าทีพิรุธใด ๆ ให้คนร้ายเกิดไหวตัวทัน เธอรีบส่งอีเมลแจ้งให้พนักงานคนอื่น ๆ ให้ทราบ หลังจากนั้นก็กดปิดไมโครโฟนและแจ้งหัวหน้าว่าลูกค้าคนนี้คือเหยื่อแก๊งต้มตุ๋น

เอาตัวรอดจากแก๊งต้มตุ๋น

           ด้านผู้จัดการรีบโทร. แจ้งตำรวจทันทีหลังจากทราบเรื่อง ส่วนพนักงานสาวก็ทำทีเสนอขายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารเพื่อเป็นการถ่วงเวลา นายเติ้งก็ประสมโรงไปด้วย ทำท่าว่าสนใจอยากสมัครบัตรเครดิต พนักงานสาวจึงเอาแบบฟอร์มมาให้เขากรอก ในขณะเดียวกันผู้จัดการก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการควบคุมพื้นที่ ปิดประตูทางเข้า-ออกทุกทาง และนับเวลารอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เอาตัวรอดจากแก๊งต้มตุ๋น

           เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ผู้จัดการก็ส่งสัญญาณให้พนักงานสาวทราบ เธอจึงเขียนข้อความลงในกระดาษ บอกนายเติ้งว่าให้ไปที่ห้องวีไอพีด้านใน นายเติ้งหันไปมองดูชายจากแก๊งต้มตุ๋น รอจนสบโอกาส ก็รีบวิ่งหนีเข้าไปในห้องวีไอพีทันที และจังหวะเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บุกเข้ามารวบตัวชายผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้


เอาตัวรอดจากแก๊งต้มตุ๋น

           จากการรายงานระบุว่า แก๊งต้มตุ๋นที่ควบคุมตัวนายเติ้งคือขบวนการแชร์ลูกโซ่สุดโหด เมื่อมีเหยื่อหลงเชื่อเข้าไปเป็นสมาชิก เหล่านักต้มตุ๋นก็จะสัมมนาล้างสมองสมาชิกให้เชื่อในความดีงามของพวกเขา อีกทั้งยังติดตามคุกคามชีวิตเหยื่อแบบ 24 ชั่วโมง แม้ไปเข้าห้องน้ำก็มีคนตามไปด้วย หากจะออกไปข้างนอกก็ต้องมีคนตามประกบไปด้วยอย่างน้อย 2 คน

           นายเติ้งเองนั้นถูกหลอกและควบคุมตัวมานานกว่า 5 เดือน จนในที่สุดเขาก็ออกอุบายขอไปธนาคารจนรอดมาได้ และทำให้ชายคนร้ายถูกจับกุมตัวได้สำเร็จ

เอาตัวรอดจากแก๊งต้มตุ๋น

ภาพและข้อมูลจาก xw.qq.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มถูกแก๊งต้มตุ๋นจับตัว ออกอุบายขอมาธนาคาร ก่อนแอบส่งโน้ตบอก ช่วยผมด้วย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 เวลา 14:26:01 51,773 อ่าน
TOP