x close

สุดยอด พลทหารไทยรายงานตัวภาษาอังกฤษ ไม่มีสะดุด สำเนียงเป๊ะเว่อร์ (มีคลิป)


ทหารไทย

          โซเชียลแชร์สนั่น คลิปทหารหนุ่มไทยกล่าวรายงานเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งพูดไหลลื่นไม่มีสะดุด แถมสำเนียงยังดีเลิศ ได้ใจชาวเน็ตไปเต็ม ๆ

          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 มีการรายงานว่า ในขณะนี้มีคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งกำลังเป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์ คลิปดังกล่าวบันทึกภาพ ทหารหนุ่มนายหนึ่งกำลังกล่าวรายงานเป็นภาษาอังกฤษ ในพิธีต้อนรับทหารใหม่ ของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก หรือ นปอ. โดยเขากล่าวด้วยความราบรื่น ไม่มีตะกุกตะกักเหมือนกับพูดภาษาไทยตามปกติ อีกทั้งสำเนียงยังดีมาก ๆ จนชาวเน็ตพากันชื่นชมว่า นี่แหละ เป๊ะขั้นเทพ


          ทหารหนุ่มนายนี้ซึ่งเป็นตัวแทนเพื่อน ๆ ในการกล่าวความรู้สึกและประสบการณ์จากการฝึกฝน กล่าวว่า "ตอนแรกที่เขาและคนอื่น ๆ เข้ามาเป็นทหารใหม่ที่หน่วยงานนี้ ทุกคนต่างรู้สึกกลัวเนื่องจากรู้ดีว่ากองทัพไทยมีกฎระเบียบและข้อปฏิบัติที่เข้มงวด แต่เขาทุกคนได้รับความดูแลเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชา ผู้ซึ่งอดทนฝึกฝนพวกเขา ตอนนี้เขารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนของชายไทยทุกคนในการทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ พวกเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวกลางที่เชื่อมโยงระหว่างกองทัพและสังคม และพวกเขาสามารถกลับไปบอกครอบครัวว่า พวกเขาทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการรับใช้ชาติ และจะผดุงไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีของกองทัพไทยตลอดไป"

          คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ สกรีนแก้ว เซรามิค เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา และมันกลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 3,000 ครั้ง และมีคนกดคลิกเข้ามาดูกว่า 480,000 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งชาวเน็ตต่างก็พากันชื่นชมว่าสำเนียงดีมาก ออกเสียงได้เป๊ะ และเก่งมากที่พูดได้อย่างไหลลื่นแบบนี้

ทหารไทย

          ทั้งนี้ในเวลาต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ สันติสุข พิทักษ์คีรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า พลทหารหนุ่มคนดังกล่าว ชื่อว่าภูมิ ปัจจุบันประจำอยู่ที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ ปตอ.1 พัน.7 และตอนนี้พลทหารภูมิกลายเป็นคนดังบนโลกออนไลน์ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งเก่งและเท่แบบนี้ ต้องปรบมือให้ดัง ๆ แล้วล่ะ
ทหารไทย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สกรีนแก้ว เซรามิค
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด พลทหารไทยรายงานตัวภาษาอังกฤษ ไม่มีสะดุด สำเนียงเป๊ะเว่อร์ (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:46:19 86,515 อ่าน
TOP