x close

หนุ่มขอระบาย คนบุกรุกสร้างบ้านขวางทางน้ำ อ้างเพราะจน นี่เองที่ทำน้ำท่วม กทม.




             หนุ่มขอระบาย คนบุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างขวางทางน้ำผ่าน เป็นสาเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯ อ้างจน-ไม่มีที่อยู่ แต่รถเพียบ ชี้ คนทำผิดเรียกร้อง แต่คนดีนิ่งเฉยประเทศจะพัฒนาได้อย่างไร

             วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ขอระบายเรื่องราวถึงสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ นั่นคือการบุกรุกที่สาธารณะสร้างบ้านรุกล้ำที่ ทำให้ขัดขวางทางน้ำผ่าน และทำให้หน่วยงานราชการที่ดูในส่วนของการระบายน้ำนั้นไม่สามารถทำการขุดลอกคลองได้  


             โดยผู้บุกรุกจะอ้างว่ามียากจนไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน แต่กลับมีรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์กันอย่างมากมาย ต่างกับคนหาเช้ากินค่ำที่ต้องเช่าห้องอยู่นอกเมือง และต้องนั่งรถโดยสารสาธารณะมาทำงานตั้งแต่เช้ามืดเพื่อเข้ามาทำงานในเมืองให้ทัน

             เจ้าของเรื่อง ระบุอีกว่า สุดท้ายรัฐบาลใจดีพยายามช่วยโดยการสร้างบ้านประชารัฐให้ซื้อหรือผ่อน หรือเช่าในราคาถูก แต่กลับได้รับการปฏิเสธ อ้างว่าไม่ชอบอยู่คอนโดและไม่ใช่พื้นที่ที่คุ้นเคย สุดท้ายรัฐบาลก็ต้องให้เช่าที่ราคาถูกในที่เดิม แทนที่จะสามารถพัฒนาเป็นสวนริมคลองเหมือนเมืองนอกที่ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้


             และถึงแม้ว่าในขณะนี้มีรัฐบาลที่เอาจริงกับเรื่องนี้เข้ามาดำเนินการ บังคับใช้กฎหมายให้ผู้บุกรุกย้ายออกเพื่อที่จะได้ทำการขุดลอกคลอง หรือสร้างเขื่อนเพื่อการระบายน้ำของสาธารณะประโยชน์ ผู้บุกรุกก็กลับรวมตัวกันเป็นเครือข่ายเข้าไปประท้วงขอยืดเวลา ไปอีกเป็นปีเพื่อหาที่อยู่ใหม่ ทั้งที่เอกสารระบุให้ออกจากที่สาธารณะมาเป็นสิบปีแล้ว แถมยังมีหน่วยงานออกบ้านเลขที่ให้กับผู้บุกรุกที่สร้างบ้านบนคลองและที่ดินสาธารณะโดยมิชอบอีกด้วย

             ทั้งนี้เจ้าของเรื่องได้ทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า  เรื่องบางอย่างมีเพียงรัฐบาลนี้เท่านั้นที่สามารถทำสำเร็จ แต่ถ้าสุดท้ายคนทำผิดเรียกร้อง แต่คนดีนิ่งเฉยประเทศจะพัฒนาได้อย่างไร





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขอระบาย คนบุกรุกสร้างบ้านขวางทางน้ำ อ้างเพราะจน นี่เองที่ทำน้ำท่วม กทม. โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:36:00 36,098 อ่าน
TOP