x close

ตา-ยายพิการ เก็บขยะขายหาเงินเลี้ยงหลาน 5 คน ชีวิตสุดแสนรันทด


ตา-ยายพิการ เก็บขยะขายหาเงินเลี้ยงหลาน

         ตา-ยายพิการเก็บขยะหาเงินเลี้ยงหลาน ๆ ทั้ง 5 คน ต้องอดมื้อกินมื้อ หลังลูกสาวเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง วอนคนใจดีช่วยเหลือ
   
         วันที่ 2 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า ในบ้านเลขที่ 51/6 หมู่ 1 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีคุณตาขาพิการเดินไม่ได้กับคุณยายตาบอดป่วยหลายโรครุมเร้า อาศัยอยู่กับหลาน ๆ อีก 5 คน อย่างลำบากเพราะฐานะยากจน อดมื้อกินมื้อ ต้องยังชีพด้วยเบี้ยผู้พิการและรับซื้อของเก่า-เก็บขยะ และเมื่อไม่นานมานี้ลูกสาวคนโตเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ชาวบ้านต้องช่วยกันเรี่ยไรเงินจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลให้   
         โดยนายณรงค์ ทองมนต์ อายุ 54 ปี กล่าวว่า ตนเองขาพิการเดินไม่ได้ และป่วยเบาหวาน ไขมันเส้นเลือดตีบ มานานหลายปีแล้ว ส่วนนางเย็นภรรยาก็ตาบอด 1 ข้าง และป่วยสารพัดโรค มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ นางกินรี อายุ 32 ปี ที่เพิ่งจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ส่วนลูกชายทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยนางกินรีมีลูก 4 คน คือ ด.ญ.แตงกวา อายุ 14 ปี, ด.ช.โหนก, ด.ช.แฟง อายุ 13 ปี เป็นฝาแฝดกัน และ ด.ญ.ข้าวฟ่าง อายุ 8 ขวบ ส่วนลูกชายมีลูก 3 คน แต่เอามาฝากให้เลี้ยง 1 คน คือ ด.ช.ปังปอน อายุ 2 ขวบ รวมมีหลานทั้งหมด 5 คน

ตา-ยายพิการ เก็บขยะขายหาเงินเลี้ยงหลาน

         นายณรงค์ กล่าวต่อว่า ตนและยายต้องช่วยกันหาเงินมาเลี้ยงดูหลาน ๆ มีอาชีพรับซื้อของเก่าและหาเก็บขยะขาย รายได้เดือนละประมาณ 1,000-1,500 บาท และได้เบี้ยผู้พิการอีกคนละ 800 บาท เอาไว้กินไว้ใช้และเป็นทุนซื้อของเก่า ตอนที่ลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ก็จะช่วยทำงานทุกอย่าง อดบ้างอิ่มบ้าง ส่วนลูกชายก็ส่งเงินมาให้ใช้บ้างเดือนละ 1,000 บาท เกิดมาเป็นลูกหลานของเราแล้ว ก็ต้องดูแลกันจนถึงที่สุด แต่ก็อดห่วงพวกเขาไม่ได้ เพราะร่างกายของเราไม่รู้จะสู้ได้นานถึงเมื่อไร วันนี้มีกล้วยก็กินกล้วย มีเสื้อผ้าเก่า ๆ ก็สวมใส่กันไป ไม่ต้องอายใครอาชีพสุจริต แต่ก็อยากให้หลาน ๆ ได้มีโอกาสเรียนสูง ๆ จะได้มีงานทำ ไม่ต้องลำบาก

         ด้าน น.ส.ชรินยา สุขย้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพธิ์หอม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ เพื่อขอให้เข้ามาช่วยเหลือเด็ก ๆ แล้ว พร้อมมีการรวบรวมเงินบริจาคของครู-นักเรียน มามอบให้อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งหาทุนการศึกษาและเสื้อผ้านักเรียนมามอบให้อีกด้วย

         ทั้งนี้สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินมาได้ที่หมายเลขบัญชี 055610268819 ธนาคารออมสิน สาขากงไกรลาศ ชื่อนายณรงค์ ทองมนต์ โทรศัพท์ 093-8475136 หรือส่งสิ่งของจำเป็น เช่น เสื้อผ้า รองเท้า ชุดนักเรียน นมผงเด็ก ฯลฯ มายังบ้านเลขที่ 51/6 หมู่ 1 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

ตา-ยายพิการ เก็บขยะขายหาเงินเลี้ยงหลาน

ตา-ยายพิการ เก็บขยะขายหาเงินเลี้ยงหลาน

ภาพและข้อมูลจาก Workpoint Entertainment

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตา-ยายพิการ เก็บขยะขายหาเงินเลี้ยงหลาน 5 คน ชีวิตสุดแสนรันทด อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:56:32 6,640 อ่าน
TOP