x close
hilight >

สลด... ฮ.กู้ภัย อินโดฯ ชนหน้าผาดับยกลำ ขณะเข้าอพยพคนจากพื้นที่ภูเขาไฟปะทุ

| 3,387 อ่าน

 

          ภูเขาไฟระเบิดในชวากลาง เจ้าหน้าที่อพยพประชาชนจ้าละหวั่น พบนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 10 ราย สลดซ้ำ ฮ.กู้ภัย ตกก่อนถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่-ทหาร ดับยกลำ 8 นาย

 

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานเหตุการณ์ระทึกจากประเทศอินโดนีเซีย โดยปากปล่องภูเขาไฟซีเลรี ซึ่งตั้งอยู่บนที่ราบสูงเดียง ทางตอนกลางของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย เกิดปะทุขึ้น ปล่อยลาวา โคลน และพ่นเถ้าถ่านขึ้นไปในอากาศสูงกว่า 50 เมตร นักท่องเที่ยวจำนวนมากในบริเวณใกล้เคียง ต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างอลหม่าน

 

          ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงในเวลาไม่นานและได้เร่งอพยพนักท่องเที่ยวรวมทั้งประชาชนออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งอินโดนีเซียได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์วุ่นวายหลังเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่ภูเขาไฟ บ้างก็วิ่ง บ้างก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์

 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่ามีนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 17 ราย อยู่ใกล้กับปากปล่องภูเขาไฟตอนเกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว ๆ 10 ราย แต่ไม่มีการรายงานผู้เสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ต่อมามีการรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยของทางการได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนหน้าผา ขณะกำลังเดินทางเข้ามาช่วยอพยพคนออกจากพื้นที่ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทางทหาร 4 นาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 4 นาย เสียชีวิตทั้งหมด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่นานก่อนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเข้าถึงจุดหมาย

 

          ทั้งนี้ภูเขาไฟซีเลรีคือ 1 ใน 10 ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับและอันตรายมากที่สุดในพื้นที่จังหวัดบันจาร์เนการา ก่อนหน้านี้เคยปะทุมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2552 โดยพ่นลาวาขึ้นไปในอากาศสูงกว่า 200 เมตร

 

ภาพจาก EX Heru Leepart

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... ฮ.กู้ภัย อินโดฯ ชนหน้าผาดับยกลำ ขณะเข้าอพยพคนจากพื้นที่ภูเขาไฟปะทุ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:58 3,387 อ่าน
TOP