x close

มือปืนยิงคนตาย หนีคดี 20 ปี วอนบ้านคนตายอย่าจองเวร คดีหมดอายุความแล้ว


มือปืนยิงคนตาย หนีคดี 20 ปี
ครอบครัวผู้เสียชีวิต

         ลูกชายร้องสื่อ พ่อโดนยิงตาย 20 ปี จับคนร้ายไม่ได้ จนคดีหมดอายุความ ขอรื้อคดีใหม่หวั่นไม่ปลอดภัย ด้านมือปืนตัวจริง วอนขอความเป็นธรรม ให้จบ ๆ กันไป อย่าผูกเวรต่อกัน

        วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ครอบครัวแสนประเสริฐ ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังจาก นายมน แสนประเสริฐ หัวหน้าครอบครัวที่ถูกเพื่อนบ้านยิงเสียชีวิตในงานแต่งงาน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2540 ซึ่งผ่านมา 20 ปี ยังไม่สามารถจับคนร้ายตัวจริงได้ ซึ่งคดีได้หมดอายุความไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560 แต่ผู้ต้องหายังใช้ชีวิตตามปกติ
       มือปืนยิงคนตาย หนีคดี 20 ปี
บัวพา พูนไธสง ผู้ต้องหาตัวจริง

         ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ นายบัวพา พูนไธสง ผู้ต้องหาตัวจริง ที่ก่อเหตุดังกล่าว ทราบว่าหลังเกิดเหตุ นายบัวพา ได้หนีไปกบดานที่ต่างจังหวัดถึง 17 ปี และถูกตำรวจจับได้เมื่อปี 2557 และดำเนินคดีตามขั้นตอน แต่สุดท้ายศาลพิจารณายกฟ้อง จึงกลับมาใช้ชีวิตปกติที่บ้าน

        นายบัวพา กล่าวอีกว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตขอรื้อคดี ศาลรับฟ้องใหม่ พร้อมนัดไต่สวนจำเลยวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ก่อนหมดอายุความเพียง 8 วัน ตนจึงต้องหนีอีกครั้ง จนในวันที่ 28 มิถุนายน 2560 หมดอายุความ ซึ่งตลอด 20 ปีที่รอให้สิ้นสุดคดี ตนก็รู้สึกทรมานมาก พร้อมขอความเป็นธรรม เพราะถูกสังคมต่อว่าอยู่ฝ่ายเดียว เมื่อหลังจากคดีหมดอายุความ ตนก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ทำไร่ทำนา อยู่กับลูกเมียที่บ้านเหมือนเดิม และขอให้เรื่องที่ผ่านมา จบ ๆ กันไป อย่าได้ผูกเวรต่อกันเลย

       มือปืนยิงคนตาย หนีคดี 20 ปี
สมคิด แสนประเสริฐ ลูกชายผู้เสียชีวิต

         ด้านนายสมคิด แสนประเสริฐ ลูกชายผู้เสียชีวิต เผยว่า หลังรู้ว่านายบัวพาคนที่ยิงพ่อตน กลับมาอยู่ที่บ้าน ครอบครัวตนก็หวาดกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย  ตนเตรียมปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ ในการขอรื้อคดีใหม่ ว่าจะมีช่องทางใดที่จะสามารถทำได้

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือปืนยิงคนตาย หนีคดี 20 ปี วอนบ้านคนตายอย่าจองเวร คดีหมดอายุความแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:23:30 94,732 อ่าน
TOP