x close

ดราม่านักเรียนเข้าแถวไหว้ครู ผอ. แจงเป็นธรรมเนียม-แถวยาวเพราะยืนติดประตู

 

ผอ. แจงดราม่านักเรียนเข้าแถวไหว้ครู

           ผอ.โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล แจงดราม่า นักเรียนเข้าแถวเรียงหนึ่งไหว้ครู ชี้เป็นธรรมเนียม-ไม่ได้บังคับ แต่ที่แถวยาวเพราะครูยืนติดประตูโรงเรียนมากไป

           สืบเนื่องจากกรณีที่นักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี ต่างพากันโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ ว่าครูที่ยืนเวรหน้าประตู ได้สั่งให้นักเรียนที่กำลังเดินเข้าโรงเรียนยืนเข้าแถวเรียงหนึ่ง และสั่งให้ไหว้อย่างสวยงาม หากไม่สวยให้ไปต่อแถวใหม่ ทำให้นักเรียนที่มาทีหลังต้องต่อแถวเข้าคิวยาวเหยียด ซึ่งจำนวนของนักเรียนในโรงเรียนนั้นมีประมาณ 5 พันคนที่ต้องผ่านประตูโรงเรียน จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์กระหน่ำโซเชียลนั้น (อ่านข่าว : เด็กเซ็ง ครูสั่งนักเรียนกว่า 5 พันชีวิต เข้าแถวไหว้หน้าประตู ไม่สวยไปต่อใหม่)

ผอ. แจงดราม่านักเรียนเข้าแถวไหว้ครู
           เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ผอ.โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ได้เปิดเผยว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมา ไม่ได้เป็นการบังคับเด็ก มันเป็นมารยาทของเด็กที่ต้องไหว้อาจารย์อยู่แล้ว แต่ที่แถวยาวเพราะครูยืนติดกับประตูโรงเรียนมากเกินไป นักเรียนเลยเดินเข้าโรงเรียนล่าช้า หลังจากนี้จะปรับใหม่ให้ครูมายืนในโรงเรียน การเดินแถวเข้าโรงเรียนจะได้สะดวกขึ้น และแถวจะได้ไม่ยาวเช่นนี้
 
ผอ. แจงดราม่านักเรียนเข้าแถวไหว้ครู

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่านักเรียนเข้าแถวไหว้ครู ผอ. แจงเป็นธรรมเนียม-แถวยาวเพราะยืนติดประตู อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:19:57 17,083 อ่าน
TOP