x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มขอแต่งงานสาว พร้อมทำเซอร์ไพรส์ ขอให้น้องสาวของเธอมาเป็นส่วนหนึ่งด้วย

| 21,630 อ่าน

 
           หนุ่มขอแฟนสาวแต่งงาน พร้อมทำเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ด้วยการขอให้น้องสาวดาวน์ซินโดรมของเธอ มาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขาหลังจากนี้ 
 
           การขอแต่งงานนั้นนับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแสนพิเศษสำหรับคู่รัก อย่างไรก็ตามสำหรับ แอชลีย์ สชุส ว่าที่เจ้าสาววัย 23 ปี จากรัฐอินดีแอนา สหรัฐฯ ดูเหมือนว่าความประทับใจของเธอจะไม่ได้มีเพียงคำขอแต่งงานของแฟนหนุ่ม ท่ามกลางทุ่งดอกแดฟโฟดิลเท่านั้น เพราะเขายังทำเซอร์ไพรส์เธอครั้งใหญ่ ด้วยการขอให้น้องสาวผู้เป็นโรคดาวน์ซินโดรมของเธอ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตนับจากนี้ด้วย

           สำหรับเรื่องราวแสนประทับใจนี้ ถูกนำมาบอกเล่าโดยเว็บไซต์ storytrender.com เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 โดยเผยว่า แอชลีย์ กับ วิล ซีดัน แฟนหนุ่มวัย 25 ปี ได้คบหาดูใจกันมานานถึง 7 ปีแล้ว ซึ่งไม่เพียงแต่เขาจะมอบความรักและทำให้เธอเป็นคนพิเศษสำหรับเขา แต่เขายังได้รับเอาน้องสาวคนสำคัญของเธอมาเป็นน้องน้อยคนสำคัญของเขาเช่นกัน ทั้งยังช่วยดูแลน้องสาวของเธอเป็นอย่างดี

           แอชลีย์ เผยว่า ฮันนาห์ น้องสาววัย 16 ปีของเธอ เกิดมาพร้อมกับโรคดาวน์ซินโดรมและเบาหวาน ในตอนนั้นพ่อกับแม่ของเธอได้อธิบายให้ฟังว่า น้องน้อยคนนี้จะมีความแตกต่างจากคนทั่วไปอย่างไร เธอจะต้องดูแลน้องสาวและมีความอดทนให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็มักจะช่วยฮันนาห์ทั้งในเรื่องการเรียนที่โรงเรียน คอยไปเยี่ยมฮันนาห์ที่โรงเรียนบ่อย ๆ ไปทานอาหารกลางวันด้วยกัน ใช้เวลาอยู่ร่วมกันในวันหยุด และหลาย ๆ ครั้งยังพาฮันนาห์ติดตามไปด้วยในการเดตกับวิล

           การที่แอชลีย์เติบโตมาพร้อมกับน้องสาวที่มีความต้องการพิเศษ ทำให้เธอรู้ดีว่าน้องสาวคนสำคัญของเธออาจจะไม่สามารถสัมผัสกับประสบการณ์บางอย่างในชีวิตได้เช่นตัวเธอ เธอถึงขั้นเคยคิดอยากจะแชร์วันหมั้นและวันแต่งงาน รวมถึงทุกสิ่งในชีวิตให้แก่ฮันนาห์ แต่ก็ไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริง ๆ

           "ฮันนาห์เป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของฉันนอกจากวิล และฉันก็อยากให้เธอมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราด้วย เราสามคนมักจะไปไหนมาไหน และทำทุกอย่างร่วมกัน วิลดูแลฮันนาห์เหมือนพี่ใหญ่ดูแลน้องเล็ก เขาคอยปกป้องเธอ ทำทุกอย่างที่เธอต้องการ ฮันนาห์เองก็มองวิลเป็นเหมือนแบบอย่าง และเชื่อฟังเขา" แอชลีย์ กล่าว

           จนกระทั่งวันหนึ่ง แอชลีย์ วิล และฮันนาห์ ก็ได้พากันเข้าไปยังท้องทุ่งที่เต็มไปด้วยดอกแดฟโฟดิล เพื่อที่จะให้ช่างภาพเก็บรูปของพวกเขาเช่นเดียวกับที่ทำมาในทุก ๆ ปี แต่ในปีนี้มันมีบางสิ่งที่ต่างออกไป เพราะวิลมีแผนบางอย่างในใจเขาอยู่แล้ว

           ในตอนที่วิลจะต้องถ่ายรูปกับฮันนาห์นั้นเอง เขาก็ตัดสินใจคุกเข่าลงต่อหน้าน้องสาวของคนรัก นำแหวนของย่าฮันนาห์ขึ้นมา พร้อมเอ่ยคำขอ ให้เธอมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดตลอดไปของเขา

           "ฮันนาห์ตื่นเต้นกับคำขอนั้นมากและเริ่มร้องไห้ มันเป็นช่วงเวลาแสนหวาน และแน่นอนว่าเมื่อฉันได้เห็นภาพนั้นก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ความสุขของฮันนาห์เป็นของแท้ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของเธอ ซึ่งในตอนนั้นฉันเองก็แค่ดีใจไปกับฮันนาห์ ไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย" แอชลีย์ กล่าว

           และในขณะที่พี่น้องสองสาวกำลังตื้นตันกับคำขอแสนวิเศษของวิล เขาก็หันกลับมายังคนรัก ก่อนที่จะขอให้เธอมาเป็นเจ้าสาวของเขา และคงไม่ต้องบอกก็พอจะรู้ดีว่าคำตอบของเธอนั้นคือ...เซย์เยส

           ทั้งนี้แอชลีย์และวีลวางแผนที่จะเข้าพิธีแต่งงานกันในปี 2561 โดยพวกเขายังจะให้วิลกล่าวคำสาบานจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฮันนาห์ในงาน ทั้งยังจะให้ทั้งคู่เต้นรำเปิดฟลอร์กันด้วย

           แอชลีย์ ยังกล่าวอีกว่า "เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ฮันนาห์อาจจะได้พบกับเด็กหนุ่มแสนดีของเธอเอง ที่จะสามารถใช้ชีวิตคู่กันได้ แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้นเธอจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราค่ะ"

ภาพจาก Ashley Schaus

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขอแต่งงานสาว พร้อมทำเซอร์ไพรส์ ขอให้น้องสาวของเธอมาเป็นส่วนหนึ่งด้วย อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:00 21,630 อ่าน
TOP