x close

วธ.เชิญสัมผัสความอร่อยกับเทศกาลอาหารเมืองภูเก็ตพร้อม ดื่มด่ำกับวิถีชีวิต สุขล้ำวิถีไทยในถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้


 
กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลเมืองกระทู้ ขอเชิญประชาชนและท่องเที่ยว เข้าชมงานเทศกาลอาหารเมืองภูเก็ต และถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ ๙ ระหว่างวันที่ ๗-๙ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ณ สวนสาธารณะและลานกีฬา เทศบาลเมืองกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

นางพิมพ์รวี วัฒนวรางกูร อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า ภูเก็ต เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ทางด้านอาหาร จนได้รับรางวัลจากยูเนสโกยกย่องเป็น ๑ ใน ๑๐ เมืองเครือข่ายเมืองแห่งการสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก สวธ.จึงร่วมกับจังหวัดภูเก็ต  เทศบาลเมืองกะทู้  และททท. จัดงานเทศกาลอาหารเมืองภูเก็ตและถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ณ สวนสาธารณะลานกีฬา เทศบาลเมืองกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมาชม ชิม อาหารคาวและหวานเลิศรส และเพลิดเพลินกับงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ ๙ สัมผัสเสน่ห์ของเมืองกะทู้ ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของชาวกระทู้ ให้ชื่นชมอย่างเต็มอิ่ม ตระการตากับขบวนแห่ทางวัฒนธรรม แวะเก็บภาพความประทับใจไว้เป็นที่ระลึกกับชุดแต่งกายย้อนยุคแบบบ่าบ๋า  และยังได้สนุกสนานตื่นตากับการแสดงถึง ๙ เวที ชื่นชมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้านของภาคใต้ เช่น โนราไพศาล  ระบำร่อนแร่ ซัมเป็ง  พร้อมชมการแสดงจากศิลปินชื่อดัง เอกชัย ศรีวิชัย ฟังเพลงเก่าเล่าอดีตกับ เจี๊ยบ (วงเฉลียง) และวงเอกเขนก เฮฮากับเพลงท้องถิ่นกับ โกไข่ 
 พลาดไม่ได้กับร้านอาหารพื้นเมืองตามแบบฉบับของคนในกะทู้แบบดังเดิม ไม่ว่าจะเป็นหมี่โปเปี่ยน บะหมี่เหลืองทำเอง มีทั้งแบบน้ำ แห้ง ต้มยำ และเย็นตาโฟ รสชาติตามแบบฉบับท้องถิ่น ร้านหมี่จี้เหลี่ยน ผัดก๋วยเตี๋ยวกุ้ย  และหมี่ฮกเกี้ยนต้นตำรับ ขนมอาโป้งป้าต้อย ขนมพื้นเมืองที่หวาน หอม อร่อย และอื่นๆ อีกมากมายที่มีให้เลือกชิมตลอดเส้นทางของงาน ตั้งแต่หน้าสำนักงานเทศบาลกะทู้ บริเวณถนนวิชิตสงคราม บริเวณสวนสาธารณะลานกีฬากระทู้ จนถึง ศาลเจ้าต่องย่องสู ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ ๗-๙ กรกฎาคม ๒๕๖๐ นี้
----------------------------------------------------------------------





















 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ.เชิญสัมผัสความอร่อยกับเทศกาลอาหารเมืองภูเก็ตพร้อม ดื่มด่ำกับวิถีชีวิต สุขล้ำวิถีไทยในถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:11:27 1,278 อ่าน
TOP