x close

วัดปากน้ำ เลื่อน ปปป. รอบสอง ปมขอตรวจเงินทอน 10 ล้าน อ้างยังไม่พร้อม



         วัดปากน้ำ เลื่อนให้ ปปป. เข้าตรวจสอบปม "เงินทอน" กว่า 10 ล้านบาท รอบที่สอง เผยยังไม่พร้อม ยันมีเอกสารหลักฐานพร้อม นัดใหม่วันที่ 7 ก.ค. 60

         จากกรณีที่มีการเปิดเผยออกมาว่า ข้าราชการระดับสูงของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) อาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินอุดหนุนงบประมาณบูรณะและปฏิสังขรณ์วัด ของ พศ. โดยทำในรูปของ "เงินทอน" คือ ชักเงินกลับจากวัดที่ได้รับเงินอุดหนุนจาก พศ. ในสัดส่วนที่สูง จนนำมาซึ่งการเข้าตรวจสอบอย่างจริงจังนั้น
         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) มีกำหนดจะเข้าตรวจสอบเอกสารหลักฐานอีก 1 วัด ที่เหลือ คือ วัดปากน้ำภาษีเจริญ หลังเข้าตรวจสอบวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว 3 วัด คือ วัดบำเพ็ญเหนือ, วัดราชสิทธาราม และวัดพิชยญาติการาม


         ด้าน พ.ต.อ. วรายุทธ สุขวัฒน์ธนกุล รอง ผบก.ปปป. กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายของวัดปากน้ำครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อมูลว่าทางวัดปากน้ำได้รับงบจาก พศ. จำนวนมากถึงหลัก 10 ล้านบาท ซึ่งทางตำรวจต้องตรวจสอบที่มาของเงินว่า มีการจัดทำโครงการของบประมาณอย่างถูกต้อง และนำไปใช้ตรงตามวัตถุประสงค์การของบหรือไม่

         อย่างไรก็ดี ทางตัวแทนวัดปากน้ำภาษีเจริญ ได้ขอเลื่อนอีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่พร้อม แม้ก่อนหน้านี้ วัดปากน้ำ เคยขอเลื่อนการตรวจจากเดือนมิถุนายนมาแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งแม้เจ้าหน้าที่จะมีอำนาจในการบุกตรวจสอบ แต่ด้วยความเคารพด้านจิตใจของประชาชนชาวไทย ทางตำรวจจึงต้องให้เกียรติสถานที่ และต้องมีการประสานกับทางวัดก่อนเข้าไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดปากน้ำ เลื่อน ปปป. รอบสอง ปมขอตรวจเงินทอน 10 ล้าน อ้างยังไม่พร้อม อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 09:57:39 4,298 อ่าน
TOP