x close
hilight > ข่าวทั่วไป

รู้ตัวแล้ว ! เร่งล่าตัวมือโพสต์ตั้งล่าค่าหัวแม่ทัพภาค 4 ชี้เลียนแบบนักรบต่างชาติ

| 5,369 อ่าน


แม่ทัพภาคที่ 4 รู้ตัวผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความประกาศตั้งค่าหัวแล้ว ชี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง เลียนแบบพฤติกรรมนักรบต่างชาติ หวังสร้างความเกลียดชังรัฐบาล เร่งตามจับ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suding Su Patani ได้โพสต์ข้อความประกาศตั้งค่าหัว พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 โดยตั้งรางวัลจำนวน 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ท่ามกลางข้อสงสัยว่าการกระทำนี้ เป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวของขบวนการก่อการร้ายหรือไม่ (อ่านข่าว : โจรใต้เหิมหนัก โพสต์เฟซบุ๊กขู่ตัดหัวแม่ทัพภาค 4 ให้ 1 ล้าน)

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (8 กรกฎาคม 2560) พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง กอ.รมน. ทราบตัวคนโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองเลียนแบบพฤติกรรมนักรบต่างชาติจากสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความเกลียดชังรัฐบาล และไม่พอใจนโยบายของรัฐบาล โดยขณะนี้กำลังเตรียมเรียกตัวมาทำความเข้าใจ

ด้าน พลเอก ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวต้องมีการติดตามว่า เป็นการโพสต์เพราะความคึกคะนอง หรือโพสต์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะต้องสืบสวนว่ามีความเชื่อมโยง หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่

ขณะที่ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลับ เบื้องต้นทราบแล้วเป็นกลุ่มไหน ซึ่งการโพสต์ข้อความในลักษณะนี้ถือว่ามีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีการชักชวนให้ผู้อื่นร่วมกระทำผิดกฎหมายอาญา ก็ต้องรับโทษเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้หากพบว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินการทั้งหมด

นอกจากนี้ บนโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพ และชื่อผู้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตั้งค่าหัวแม่ทัพภาคที่ 4 กันอย่างแพร่หลาย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวใช่ตัวจริงหรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ตัวแล้ว ! เร่งล่าตัวมือโพสต์ตั้งล่าค่าหัวแม่ทัพภาค 4 ชี้เลียนแบบนักรบต่างชาติ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:20 5,369 อ่าน
TOP