x close

มาเลเซีย ขอไทย อย่าส่งทีมเดี่ยวลงแข่ง ซีเกมส์ 29 เหตุอยากชิงกับชาติอื่นบ้าง

ซีเกมส์ 2017

          มาเลเซีย เจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ขอไทยอย่าส่งทีมเดี่ยวชายเข้าแข่งขัน เผยอยากแข่งกับทีมชาติอื่นมากกว่า ด้านผู้จัดการทีมมั่นใจ คว้าเหรียญประเภทอื่นได้

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2560 นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันเซปักตะกร้อกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29  วันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย ทางเจ้าภาพนั้นขอมาว่า ไม่ให้ทีมตะกร้อไทยส่งประเภททีมเดี่ยวชายเข้าแข่งขัน เพราะมาเลเซียมีความต้องการอยากชิงเหรียญทองในประเภทดังกล่าวกับชาติอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไทย
          นายธวัช กล่าวว่า ตามที่ตนได้คุยกับนายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ข้อสรุปว่าไทยจะเปิดทางให้ โดยไม่ส่งนักกีฬาแข่งในประเภททีมเดี่ยว โดยจะส่งในประเภทตะกร้อชาย 4 คน แทน แม้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเภทนี้ก็ตาม ทำให้รวมแล้วไทยจะส่งแข่งขัน 3 ประเภท คือ เซปักตะกร้อทีมชุด, เซปักตะกร้อทีมเดี่ยว และตะกร้อ 4 คน

          ผจก.ทีมตะกร้อไทย ระบุว่า แม้จะไม่ได้ส่งทีมแข่งทีมตะกร้อ 3 คน แต่ก็มั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์ว่าทีม 4 คน จะคว้าแชมป์ได้ ซึ่งตอนนี้ทีมนักกีฬาได้มีการตัดตัวจนเหลือ 18 คนแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะในทีมมีนักกีฬาที่ผ่านประสบการณ์การเล่นตะกร้อเอเชี่ยนบีชเกมส์ และคว้าแชมป์ในตะกร้อ 4 คนชายหาดมาแล้ว รวมถึงประเภทคู่ที่คัดมานั้น ก็สามารถมาผสมทีมเล่นด้วยกันได้ไม่มีปัญหา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซีย ขอไทย อย่าส่งทีมเดี่ยวลงแข่ง ซีเกมส์ 29 เหตุอยากชิงกับชาติอื่นบ้าง โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:14:28 38,274 อ่าน
TOP