x close

ลูกจ้างโวยแหลก ลาออกไปทำงานร้านข้าง ๆ กลับโดนขึ้นป้ายประจาน ทำเจ้าของร้านต้องชี้แจง !

ลูกจ้างโวย

          ลูกจ้างโวยนายจ้างเอารูป-ข้อความมาติดหน้าร้านเหมือนประจาน หลังขอลาออกไปทำร้านที่อยู่ติดกัน ชี้ละเมิดสิทธิ์ส่วนตัว แต่ก็ยังภูมิใจที่ใช้รูปสวย ขณะที่นายจ้างปัดประจาน แค่ไม่อยากให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่ายังทำงานกับตน

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2560 เป็นภาพหญิงสาวรายหนึ่งบนป้ายผ้าพร้อมข้อความว่า คนที่อยู่ในรูปไม่ได้เป็นพนักงานหรือส่วนหนึ่งของทาง Nail Library อีกต่อไป ทางร้านไม่มีส่วนใด ๆ ทั้งสิ้น ที่เกิดจากการขายสินค้า และบริการต่าง ๆ ของคนในรูปนี้ หลังจากข้อความและภาพหลุดออกไปในโลกโซเชียล ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมายว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายประจาน หรือไม่

ลูกจ้างโวย
          ล่าสุด (8 กรกฎาคม 2560) นางสาวฉันทนา ขอพันดุง 38 ปี หญิงที่ปรากฏในภาพ เปิดเผยว่า ตนเคยเป็นพนักงานแคชเชียร์ ที่ร้าน Nail Library มานานเกือบ 5 ปี ก่อนจะลาออกเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 และย้ายมาทำร้านที่อยู่ใกล้กัน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560 ยืนยันว่าตนและอดีตนายจ้างไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ส่วนป้ายที่นำมาติดหน้าร้าน ตนมองว่าเหมือนประจานและละเมิดสิทธิ์ส่วนตัว เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาตกันก่อน ตอนแรกที่เห็นก็ตกใจเล็กน้อย แต่ก็ยังภูมิใจที่มีรูปสวย ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งความแล้ว และมีการไกล่เกลี่ยกัน โดยทางร้านเดิมยังยืนยันว่าจะติดป้ายไว้เป็นเวลา 3 วัน

ลูกจ้างโวย

          ด้าน นางสาวชุติมา เปรื่องเมธางกูล อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน Nail Library เปิดเผยว่า น.ส.ฉันทนา ทำงานที่ร้านมา 5 ปี ต่อมาได้พาลูกเข้ามาฝึกงานที่ร้านทำเล็บของตน และขอให้รับลูกเข้ามาทำงานด้วย ในตอนนั้นตนมองว่า น.ส.ฉันทนา ทำงานร่วมกับตนมานาน จึงตัดสินใจรับเข้ามาและจ่ายเงินเดือนตามปกติเหมือนพนักงานคนอื่น ทั้งที่รู้สึกว่าประสบการณ์การทำงานของลูก น.ส.ฉันทนา ยังมีไม่เพียงพอ จนกระทั่งผลงานออกมาไม่ดี ตนจึงขอให้ลูกของ น.ส.ฉันทนา ออกจากงาน ซึ่งอาจทำให้ น.ส.ฉันทนา ไม่พอใจ และไม่ตั้งใจทำงานเหมือนเดิม จนลาออกกะทันหัน ซึ่งตนเพิ่งมาทราบจากลูกค้าว่า น.ส.ฉันทนา ได้ติดต่อลูกค้าเก่าให้ไปใช้บริการที่ร้านใหม่

          อย่างไรก็ตาม ตนนำป้ายดังกล่าวมาติดไว้เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าใจผิดว่า น.ส.ฉันทนา ยังเป็นพนักงานร้านของตน ส่วนข้อความในภาพก็ไม่ได้กล่าวหาว่าอดีตลูกจ้างโกงแต่อย่างใด อีกทั้งยังเลือกรูปที่สวยมาลงให้ ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจประจาน



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, AMARIN 34HD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกจ้างโวยแหลก ลาออกไปทำงานร้านข้าง ๆ กลับโดนขึ้นป้ายประจาน ทำเจ้าของร้านต้องชี้แจง ! โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:04:41 126,458 อ่าน
TOP