x close

รถไฟตกรางที่โคราช 9 โบกี้ การจราจรเป็นอัมพาต คาดใช้เวลากู้ขบวน 6 ชั่วโมง

รถไฟตกราง

          รถไฟบรรทุกปูน 9 โบกี้ คว่ำปิดห้าแยก ถนนมุขมนตรี โคราช ไร้เจ็บ การจราจรอัมพาต คาดเคลื่อนย้ายเสร็จเที่ยงคืน - ขบวนรถสายอีสานเข้าสถานีโคราชไม่ได้

          เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกปูน เสียหลักตกราง พลิกตะแคง บริเวณจุดตัดรถไฟห้าแยก ถนนมุขมนตรี จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้กีดขวางการจราจร ทำให้รถไฟขบวนอื่นไม่สามารถมุ่งหน้าเข้าสถานีนครราชสีมา เพื่อเดินทางต่อได้
          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ขบวนรถไฟดังกล่าวเป็นขบวนบรรทุกสินค้าของบริษัท ทีพีไอ ซึ่งได้รับความเสียหายพลิกตะแคง 9 โบกี้ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างรอรถยกของบริษัทเอกชนเข้าเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากจุดเกิดเหตุ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเที่ยงคืนวันนี้ ขณะที่ด้านสาเหตุตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

รถไฟตกราง

          ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ได้เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟที่บรรทุกปูนซิเมนต์พลิกคว่ำตกราง ที่บริเวณห้าแยกหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากสถานีรถไฟนครราชสีมา 300 เมตร ส่งผลให้โบกี้ที่บรรทุกปูนซีเมนต์ผง จำนวน 9 โบกี้ ตกรางและพลิกคว่ำ ล้อหลุดออกมา รางรถไฟคดได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมา กำลังเร่งกู้สถานการณ์ โดยรถไฟทุกขบวนที่มุ่งหน้าไปภาคอีสานต้องหยุดชะงัก เจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาในการกู้ซากรถไฟไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง

          สำหรับรถไฟที่เกิดเหตุ เป็นขบวนที่ 527 มีนายองอาจ มหาอำนาจ เป็นคนขับ บรรทุกปูนซีเมนต์ผงของบริษัท ทีพีไอ มาจากสถานีหินลับ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จำนวน 20 โบกี้ จะไปส่งที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อรถวิ่งออกจากสถานีนครราชสีมา ได้เพียง 300 เมตร กำลังวิ่งผ่านห้าแยกที่มีเครื่องกั้นและมีรถยนต์และจักรยานยนต์รอข้ามถนนอยู่จำนวนมาก ทันใดนั้นก็เกิดเหตุขบวนรถไฟพลิกคว่ำ จำนวน 9 โบกี้ เหลืออยู่ 11 โบกี้ โดยหลังเกิดเหตุไม่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มารอข้ามทางได้รับความเสียหายและยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

รถไฟตกราง

          นอกจากนี้ นายธงชัย รักดี พนักงานการรถไฟ ผู้ควบคุมสัญญาณจุดตัดทางรถไฟจุดเกิดเหตุเผยว่า ระหว่างให้สัญญาณปิดถนนจุดตัดทางรถไฟ เพื่อเปิดทางให้ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าวิ่งผ่าน จู่ ๆ เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจากบริเวณโบกี้ท้ายขบวน ซึ่งเสียหลักตกราง ก่อนดึงโบกี้อื่น ๆ พลิกคว่ำตามไปด้วยกัน

          ทางด้านนายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมา เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 จะเร่งกู้ซากรถไฟเพื่อเปิดการเดินรถให้ได้ภายในคืนนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

รถไฟตกราง

รถไฟตกราง

รถไฟตกราง

รถไฟตกราง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟตกรางที่โคราช 9 โบกี้ การจราจรเป็นอัมพาต คาดใช้เวลากู้ขบวน 6 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:38:57 10,318 อ่าน
TOP