x close

รุ่นพี่โซตัส ถึงกับทนไม่ได้ ถ่ายรูปน้องไปเดินห้างกับพ่อแม่ ประจานโซเชียล

ประจานรุ่นน้อง

          รุ่นพี่มหาวิทยาลัยดัง ทนไม่ได้ น้องปี 1 ออกไปเดินห้างกับพ่อแม่ด้วยชุดสบาย ๆ ถึงกับประจานลงในโซเชียล ด้านญาติเตรียมเอาผิดทางกฎหมาย

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS ได้ออกมาตีแผ่เรื่องราวของรุ่นน้องปี 1 คนหนึ่ง ที่เรียนอยู่ทางมหาวิทยาลัยชื่อดังทางภาคเหนือ และถูกรุ่นพี่ถ่ายรูปลงมาประจานผ่านทางโซเชียล เพียงเพราะรุ่นน้องคนนี้ ใส่ชุดสบาย ๆ ไปเดินห้างกับคุณพ่อคุณแม่
          ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เผยให้เห็นถึงภาพของน้องคนหนึ่ง ที่ใส่ชุดเสื้อโปโลสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะ กำลังเดินห้างกับพ่อแม่ โดยที่รุ่นพี่คนนั้นได้ถ่ายรูปลงมา 3 ภาพ พร้อมกับคำบรรยายที่ว่า "สาขาอะไรคะ ใส่แบบนี้ได้เหรอคะ พี่สาขาไม่สอนเหรอคะน้อง ถ้าอยากใส่ชุดนอกก็ใส่ไปเลยค่ะ ไม่ต้องใส่แบบนี้ อายเขา"

ประจานรุ่นน้อง

          ด้านทางเพจบอกว่า พฤติกรรมที่เห็นนั้น ถือเป็นการคุกคามสิทธิและเสรีภาพ ทั้งการที่ห้ามแต่งตัวอย่างที่ต้องการ หรือกระทั่งการไปถ่ายรูปและนำมาประจาน ซึ่งทำให้มีเฟซบุ๊กที่หนึ่ง ได้บอกว่า จะมีการแจ้งความกับคนที่แอบถ่าย เพราะแอบถ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และสาวที่เห็นในภาพนั้นกำลังเจ็บขา

ประจานรุ่นน้อง

          อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ออกมาบอกว่า ตามปกติแล้ว จะมีกฎให้น้องปี 1 แต่งกายด้วยชุดสุภาพ เมื่อออกไปข้างนอกให้รวบผมต่ำ ติดกิ๊ฟหน้า ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ หรือรองเท้าหุ้มส้น และกลัวว่าหากรุ่นพี่คนไหนปล่อยน้องให้ทำแบบนี้ น้องคนอื่น ๆ ก็จะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

          "ก่อนน้องเขาจะมาเรียน...น้องเขาก็รู้รายละเอียดของมหาวิทยาลัยก่อนอยู่แล้วว่ามหาวิทยาลัยเป็นยังไง แต่น้องก็ยังเลือกที่จะมาเรียน แปลว่าน้องยอมรับกฎและเงื่อนไขของมหาวิทยาลัยทุกอย่าง น้องก็ต้องทำตามกฎระเบียบนั้น ถ้าน้องทำผิดทางมหาวิทยาลัยเขาก็มีบทลงโทษของเขา โทษจะหนักหรือเบาก็อยู่ที่น้องทำ คุณเลือกมหาวิทยาลัย ไม่ใช่มหาวิทยาลัยเลือกคุณ ถ้าน้องคิดว่าอยู่ไม่ได้ ทำไม่ได้น้องเขาก็คงไม่เลือกมาอยู่มหาวิทยาลัยหรอก"

          ซึ่งเรื่องนี้ ทางเพจเองก็ตอบกลับมาว่า "มีบอกในระเบียบการสมัครเหรอครับว่าถ้าติดแล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้"

ประจานรุ่นน้อง

ประจานรุ่นน้อง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่นพี่โซตัส ถึงกับทนไม่ได้ ถ่ายรูปน้องไปเดินห้างกับพ่อแม่ ประจานโซเชียล อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:16:54 524,340 อ่าน
TOP