x close

เช็กลิสต์ ! 7 ประสบการณ์หน้าแตก ที่ชีวิตนี้ ไม่อยากให้เพื่อนรู้เลย ลองไปดูกันว่าจะตรงกับคุณสักกี่เรื่อง


oppo

          "อุ้ย !" "ไม่น่าเล๊ย !" "น่าอายชะมัด !" เชื่อว่าคำอุทานเหล่านี้ต้องหลุดมาพร้อมกับประสบการณ์หน้าแตกของทุก ๆ คนอย่างแน่นอน และเชื่อเถอะว่าในชีวิตนี้ ไม่มีใครที่ไม่เคยไม่มีประสบการณ์หน้าแตกมาก่อน ซึ่งแม้ว่าตอนหน้าแตกอยู่นั้นจะรู้สึกอาย และไม่รู้ว่าจะเอาหน้าไปซุกไว้ที่ไหน ยิ่งมีเพื่อนเป็นพยานปากเอกในเหตุการณ์ด้วยแล้ว ยิ่งอยากจะมุดดินหนีไปซะตอนนั้นเลย วันนี้เราจึงมาแชร์ "7 ประสบการณ์หน้าแตกสุด ๆ ที่ชีวิตนี้ ให้เพื่อนรู้ไม่ได้ !" ลองไปเช็กกันเลย

1. ลืมรูดซิปกางเกง โชว์แฟชั่นกางเกงในตัวเก่ง

oppo

          คุณเคยมีประสบการณ์โชว์แฟชั่นกางเกงในตัวเก่งกันบ้างหรือเปล่า ? ยกตัวอย่างเช่น เดินอยู่ดี ๆ ก็รู้สึกว่าช่วงล่างมันโล่ง ๆ เดินสบายแปลก ๆ หรือรู้สึกถึงลมเย็นที่พัดผ่านมันเย็นกว่าวันปกติ บวกกับสายตาหลายคู่ที่เริ่มจับจ้องมาที่เรา หึหึ พอมารู้ตัวทีหลังว่าหวอออกนี่ เขินสุด ๆ

2. ลมในช่องท้องช่างมาได้เวลาจริงจริ๊งง

oppo

          เคยเป็นกันบ้างไหม ? กับเหตุการณ์ที่ต้องพยายามกลั้นตดสุด ๆ ยิ่งอยู่ในที่ ๆ ไปไหนไม่ได้ เช่น การอยู่ในลิฟท์ เป็นต้นแล้ว ยิ่งอึดอัดสุด ๆ เลยหล่ะ จะขยับตัวไปไหนทีก็กลัวว่าตดจะลั่นออกมา บางทีก็ต้องกลั้นกันจนหน้าดำหน้าแดงเลยทีเดียว แต่เชื่อเถอะต้องมีเผลอปล่อยออกมาบ้าง ซึ่งถ้าตดแล้วเสียงเบาจนไม่มีใครหาต้นตอได้ ก็รอดตัวไป แต่เมื่อใดที่ตดออกมาแล้วดั๊นนมีเสียงดังกึกก้องแถมส่งกลิ่นแล้วละก็ไม่อยากจะคิดภาพเลยค่ะ

3. อยู่ดี ๆ ก็จับกบโชว์กลางที่สาธารณะซะงั้น

oppo

          การจับกบโชว์กลางที่สาธารณะคงเป็นเหตุการณ์หน้าแตกขั้นเบสิคที่สุดเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่างเช่น สะดุดขาตัวเองล้ม หรือลื่นล้มเพราะรองเท้าดอกยางหมด ยิ่งถ้าตอนลื่นล้มเผลออุทานปล่อยสัตว์ออกมาทั้งป่า จนสายตาคนรอบข้างมองมาที่เราเป็นจุดเดียว ก็คงจะหน้าแตกสุด ๆ และอยากจะแทรกแผ่นดินหนีตอนนั้นเลย ซึ่งหลายคนก็คงได้แต่พูดปลอบใจตัวเองว่า "เมื่อกี้ไม่มีใครเห็นหรอกหน่า"

4. เดินชนกระจก

oppo

          บางครั้งก็อยากจะถามคนสร้างกระจกเหมือนกันว่า ทำไมต้องทำมาให้ใสขนาดนี้ เพราะบางทีมันก็ต้องมีเผลอ ไม่ได้โฟกัสกับทางข้างหน้ากันบ้าง ยกตัวอย่างเช่น ประตูกระจกตามร้านอาหารที่ไม่เปิดให้เราอัตโนมัติ ซึ่งพอเดินชนไปแล้ว นอกจากเสียงที่ดังจนคนรอบข้างต้องหันขวับมามอง บางครั้งสำหรับคนหน้ามันก็จะมีการฝากรอยไว้บนกระจกด้วย ซึ่งยิ่งเห็นก็ยิ่งเขินเข้าไปใหญ่

5. นี่เรารู้จักกันเหรอ ?

oppo

          เชื่อเถอะ ใคร ๆ ก็ต้องเคยทักคนผิดด้วยกันทั้งนั้น เช่น เห็นหน้าจากที่ไกล ๆ หรือพิจารณาจากด้านหลังแล้วเหมือนสุด ๆ ทั้งการแต่งตัวและวิธีการเดิน ก็เดินเข้าไปคว้าหมับ!ทักอย่างร่าเริงและมั่นใจสุดๆ "เห้ย…แกรรร" แต่แล้วพอมาลองพิจารณาดูหน้าดี ๆ แล้วกลับพบว่า เอ๊า ! แค่คนหน้าเหมือนนี่หว่า งานนี้ก็คงทำได้เพียง พูดขอโทษอย่างเจื่อน ๆ และเดินจากไปอย่างสงบ

6. อ้าวเฮ้ย…ไม่เหมือนที่คิดกันไว้นี่หน่า

oppo

          อาการขึ้นรถผิดคันนั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัยจริง ๆ เช่น วิ่งไปขึ้นรถเมล์สายที่คิดว่าใช่ แต่พอกระเป๋ารถเมล์เดินมาเก็บตังค์ ถึงจะรู้ตัวว่า เอ้า ! ขึ้นรถเมล์ผิดสาย หรือ เวลาให้คนมารับ แว๊บแรกที่เห็นคล้ายรถของเรามากกก สีเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ทะเบียนใกล้กัน ประหนึ่งว่าก๊อปปี้เพสท์กันมาเลย แต่พอเปิดประตูปุ๊ป ก็ต้องร้อง "อุ้ย!ไม่ใช่ของเรานี่หว่า" เล่นเอาตกใจทั้งคนนั่งและคนขับ

7. ละเมอในห้องเรียน

oppo

oppo

          ข้อนี้มักกะเกิดขึ้นกับคนที่ชอบแอบหลับในห้องเรียน (ก็เสียงของอาจารย์เป็นเหมือนยากล่อมประสาทชั้นดี) ซึ่งการละเมอนั้นก็มีทั้งแบบท่าทางและแบบคำพูด เช่น กำลังเคลิ้ม ๆ อยู่เลย พอทุกคนพร้อมใจกันปรบมือขึ้นมา ก็ละเมอปรบมือขึ้นมาตาม เหมือนอยากจะเนียนไปกับเพื่อนในห้อง ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้เนียนเอาซะเลย หรือบางคนอาจจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากฝันพร้อมตะโกนฝ่าเสียงอาจารย์ที่สอนออกมา ก็เป็นอีกมุมเหวอ ๆ ที่ทำให้ทั้งอับอายต่อหน้าเพื่อน แถมยังอาจโดนอาจารย์เรียกไปปรับทัศนคติ

          ซึ่งประสบการณ์หน้าแตกเหล่านี้ เราก็มักจะเห็นไปปรากฏอยู่ตามซีรีย์ชื่อดังต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะนางเอกที่มีลักษณะโก๊ะ ๆ วันนี้เราจึงขอหยิบยก ซีรีย์เรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง "My Secret Friend ปิ๊งรัก…นายอายนะ" มาฝาก โดยมีนักร้องสาวเสียงใส พลอยชมพู ญานนีน เล่นเป็นตัวเอกของเรื่องในบท "ดีใจ"  หญิงสาวสุดเปิ่น ประกบคู่มากับหนุ่มหล่อ ต่อ ธนภพ และสามีแห่งชาติอย่าง ทอย ปฐมพงศ์ อย่ารอช้าไปชมตอนแรกกันเลย



          แล้วหากใครอยากรู้แล้วว่า ซีรีย์เรื่องนี้จะเป็นยังไงต่อไป ก็อดใจรอติดตามชมซีรีย์ตอนสุดท้ายกันได้ ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ผ่านทาง เฟซบุ๊ก OPPO และ OPPO TH


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กลิสต์ ! 7 ประสบการณ์หน้าแตก ที่ชีวิตนี้ ไม่อยากให้เพื่อนรู้เลย ลองไปดูกันว่าจะตรงกับคุณสักกี่เรื่อง อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:20:18 12,407 อ่าน
TOP